ม.อ.ร่วมส่งนักรบชุดขาวเข้าประจำการ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ สาขา 2

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ส่งนักรบชุดขาวชุดแรก เข้าประจำการที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ สาขา 2  อาคารติณสูลานนท์ ศูนย์บริบาลผู้สูงอายุ สวนประวัติศาสตร์ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ เพื่อดูแลผู้ป่วยโควิด-19 โดยร่วมกับหน่วยงานสาธารณสุขและจากโรงพยาบาลในจังหวัดสงขลา

“เพราะเราไม่รู้เลยว่าภารกิจครั้งนี้จะหนักหน่วงและรุนแรงขนาดไหน แต่เราจะผ่านไปได้ด้วยความร่วมมือของพวกเราทุกคน เราจะสู้เพื่อความสำเร็จในงานครั้งนี้” รองศาสตราจารย์ นายแพทย์พุฒิศักดิ์ พุทธวิบูลย์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวกับบุคลากรที่เข้าสักการพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบรมราชชนกที่วิทยาเขตหาดใหญ่ ก่อนที่จะไปร่วมปฏิบัติงาน เมื่อเช้าวันที่ 2 เมษายน 2563 

ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวว่า การไปทำงานที่ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ สาขา 2 เป็นการแสดงถึงจิตอาสา ความรับผิดชอบ ที่พวกเรามีต่อพี่น้องประชาชนในภาคใต้และทั้งประเทศ ในนามของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ขอชื่นชมให้กำลังใจและซาบซึ้งในจิตอาสาความตั้งใจของทุกคน ขอให้ร่วมกับเพื่อนๆ ชาวสาธารณสุขและโรงพยาบาลอื่นๆ ในจังหวัดสงขลาช่วยกันทำงานให้เต็มที่ ซึ่งมหาวิทยาลัยรวมถึงผู้บริหารระดับต่างๆ ของคณะแพทยศาสตร์จะได้ร่วมกันสนับสนุนเพื่อให้เกิดความสะดวกและเป็นกำลังใจในการทำงาน  และขออาศัยพระบารมีแห่งองค์สมเด็จพระบรมราชชนก กรมหลวงสงขลานครินทร์ ได้อำนวยพรให้ประสบความสำเร็จในการทำงาน และให้บุญกุศลที่ได้ทำในครั้งนี้ทำให้ชีวิตมีความเจริญก้าวหน้าในชีวิตยิ่งๆ ขึ้นไป 

โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ สาขา 2  ตั้งขึ้นจากความร่วมมือของโรงพยาบาลต่างๆในจังหวัดสงขลา ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่กำหนดแนวทางร่วมกัน ในการรับมือและหาแนวทางการรองรับผู้ป่วย ที่อาจจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งศูนย์นี้จะทำหน้าที่รองรับผู้ป่วยโควิด – 19 ที่มีอาการดีขึ้นแล้ว จากโรงพยาบาลต่างๆในจังหวัดสงขลา แต่ยังต้องพักฟื้นให้หายขาด เพื่อให้โรงพยาบาลเหล่านั้น มีเตียงเพียงพอสำหรับผู้ป่วยโควิด – 19 ที่มีอาการรุนแรง ซึ่งภายในศูนย์สามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 50 คน โดยมีทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเพียงพอ ผู้ป่วยที่จะเข้ารับการรักษาต้องได้รับการตรวจในโรงพยาบาล มีผลทดสอบเป็นบวกและได้รับการรักษาแล้ว อย่างน้อย 5-7 วัน มีอาการเล็กน้อยหรือไม่มีอาการ สามารถดูแลและช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งผู้ป่วยจะได้รับการส่งตัว จากโรงพยาบาลในจังหวัดสงขลา 

โพสต์ไว้ที่: News เก็บเข้าไฟล์ไว้ที่: