สภ.หาดใหญ่ กล่าวในรายการแลบ้านแลเมือง เกี่ยวกับสภาพจราจรในเขตพื้นที่หาดใหญ่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดี ปัญหาน้อยกว่าที่คาดไว้

เนื่องจากวันนี้เป็นวันเปิดเทอมวันแรกหลังมีการเลื่อนเปิดการเรียนการสอนเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิค-19 โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้ประชุมทำการประเมินสถานการณ์หากมีการจราจรที่ติดขัดในพื้นที่ โดยวันนี้เมื่อช่วงเช้าได้จัดเจ้าหน้าที่ทั้งจราจร อาสาสมัครจราจรที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่ เทศกิจ คอยอำนวยความสะดวก จัดระเบียบ โดยภาพรวมเมื่อช่วงเช้าเป็นไปได้ด้วยดี แม้จะมีปริมาณรถมากขึ้น ส่วนในช่วงเย็นคาดว่าจะมีจำนวนการจราจรที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากนักเรียนเลิกเรียนพร้อมๆ ผู้ปกครองมารับนักเรียนในเวลาที่ใกล้เคียงกัน

สำหรับสภาพการจราจรในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่

  • บริเวณถนนเพชรเกษม โรงเรียน ญส. ก่อนหน้านี้การจราจรจะหนาแน่น อีกทั้งยังมีสถานที่ราชการในพื้นที่ เป็นถนนสายหลัก มีรถจำนวนมากเป็นปกติ
  • ถนนศรีภูวนารถ จากตลาดคลองเรียนไปถึงบริเวณไทยอาคาร มีการดำเนินการเอาสายไฟลงดินที่ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้วนั้น จะทำให้มีการจราจรติดขัดเล็กน้อย หากไม่จำเป็นให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว
  • ถนนศุภสารรังสรรค์ ไม่พบปัญหาการจราจรติดขัด

ทั้งนี้โรงเรียนในพื้นที่มีการจัดตารางสอนแบบเหลื่อมเวลา สลับห้องเรียนตามเลขคู่ เลขคี่ทำให้จำนวนเด็กนักเรียนที่มาเรียนแต่ละวันลดลง ตามมาตรการเว้นระยะห่างทำให้สภาพการจราจรในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาน้อยกว่าที่เจ้าหน้าที่คาดการณ์ไว้ ทำให้การจัดระเบียนเป็นไปได้ด้วยดี ไม่มีปัญหาในช่วงนี้