61 นักศึกษาไทยจากปากีสถาน ที่ ม.อ.ปัตตานี ปลอด COVID-19 กลับบ้านได้ทุกคน

นักศึกษาไทยที่เดินทางกลับจากปากีสถาน ที่ได้รับการกักตัวเพื่อดูแลอาการจากโรคติดเชื้อจากไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ณ หอพัก 7 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ครบ 14 วัน และจากการตรวจครั้งล่าสุด ไม่พบติดเชื้อโควิด-19 สามารถส่งตัวกลับภูมิลำเนาครบทั้ง 61 คน

เมื่อช่วงเช้า (วันจันทร์ที่ 13 เมษายน 63) นักศึกษาไทย ที่เดินทางกลับจากปากีสถาน สำหรับ 61 คนดังกล่าว เป็นนักศึกษาชาย จำนวน 38 คน เป็นนักศึกษาหญิง จำนวน 23 คน ที่ได้เดินทางกลับจากประเทศปากีสถาน มาถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2563 และได้รับการกักตัวที่ หอพัก 7 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี และได้รับการตรวจดูแลสุขภาพอย่างใกล้ชิดทุกวันและเมื่อมีอาการเจ็บป่วยก็ได้รับการดูแลรักษาตามอาการ แต่ไม่พบว่ามีผู้ใดมีอาการติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 หรือโควิด 19 ซึ่งก่อนเดินทางกลับนักศึกษาเหล่านี้ได้รับความรู้เรื่องการปฏิบัติตัวให้ปลอดภัยในสถานกักกันตัวที่บ้าน การวางแผนจัดการใช้ชีวิตประจำหลังจากการกลับไปอยู่บ้านและการทดสอบความรู้ความเข้าเรื่องโรค COVID-19 แต่อย่างใด จึงได้รับการส่งตัวกลับสู่ภูมิลำเนาในวันนี้

รศ.อิ่มจิต เลิศพงษ์
สมบัติ รองอธิการบดีวิทยาเขตปัตตานี

ด้าน รศ.อิ่มจิต เลิศพงษ์สมบัติ รองอธิการบดีวิทยาเขตปัตตานี กล่าวว่า ขอให้นักศึกษาใช้วิชาชีวิตที่ได้เรียนรู้ 14 วัน ที่สถานที่กักตัว ช่วยชุมชนโดยการนำความรู้ ความเข้าใจของการกักตัว มาตรการการเฝ้าระวังเพื่อให้ปลอดภัยจากไวรัสโคโรนา-19 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ขอขอบคุณจังหวัดปัตตานี และทุกภาคส่วนที่มองเห็นศักยภาพของมหาวิทยาลัยเพื่อใช้เป็นสถานที่กักกัน และได้มีการเรียนรู้ร่วมกัน มหาวิทยาลัยก่อเกิดขึ้นมาโดยภาษีของประชาชน ดังนั้นการทำงานและภารกิจในครั้งนี้ คือการตอบแทนคุณแผ่นดิน

นายซาปีอี หะยีมาหะมะ นักศึกษาคณะอักษรศาสตรภาษาอาหรับ มหาวิทยาลัยอิสลามนานาชาติ อิสลามาบัดประเทศปากีสถาน ผู้แทนนักศึกษาไทย กล่าวว่า การเดินทางกลับประเทศไทยของพวกเรานั้นได้เตรียมความพร้อมตามมาตรการการเฝ้าระวังจนมาได้อยู่ในสถานที่กักตัว 14 วัน ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี การกักตัวไม่ใช่เป็นสิ่งเลวร้าย แต่เป็นการบ่งบอกถึงความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วนและเป็นการเฝ้าระวังก่อนที่จะไปใช้ชีวิตในชุมชน ทั้ง พวกเราขอปฏิญาณว่า “พวกเราขอสัญญาว่าจะดูแลตนเอง ครอบครัว และชุมชน และจะทำหน้าที่ของสังคมตลอดไป.

โพสต์ไว้ที่: News เก็บเข้าไฟล์ไว้ที่: