เร่งฉีดวัคซีน (ไฟเซอร์) นักศึกษา ม.อ. วิทยาเขตหาดใหญ่ เตรียมเปิดเทอม 2 แบบผสมผสาน

ผศ.สุพจน์ โกวิทยา รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวว่า โดยรวมนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ได้รับวัคซีนแล้วประมาณร้อยละ 40 ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาที่มีความจำเป็นสำหรับการฝึกงาน สหกิจศึกษาในภาคการศึกษาที่ 1 ทั้งนี้มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้ดำเนินการจัดหาวัคซีนและเร่งดำเนินการฉีดวัคซีนแก่นักศึกษาให้ครบโดสก่อนเปิดภาคการศึกษาที่ 2 ในวันที่ 7 ธันวาคม 2564 เพื่อให้สามารถจัดการเรียนการสอนภายใต้แนวทาง หลักเกณฑ์ และเงื่อนไข ตามมาตรการของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม

จากการหารือกับทางสาธารณสุขจังหวัดสงขลา กล่าวคือตามเงื่อนไขและมาตราการนั้นนักศึกษาจำเป็นต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มก่อนเปิดภาคการศึกษาที่ 2 ถึงจะสามารถเข้าเรียน ใช้อุปกรณ์การเรียนหรือใช้ห้องปฏิบัติการภายในมหาวิทยาลัยได้ โดยนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ที่มีภูมิลำเนา จ.สงขลา หรือนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตอื่นๆ แต่มีภูมิลำเนา จ.สงขลา สามารถลงทะเบียนแจ้งความประสงค์เข้ารับวัคซีนได้ทางเว็บไซต์ https://student.psu.ac.th/regist-vaccine และสามารถเข้ารับวัคซีนได้ที่ศูนย์ฉีดวัคซีน ม.อ. (ศูนย์กีฬาและสุขภาพ ม.อ. วิทยาเขตหาดใหญ่) ระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2564 ตามวันและเวลานัดของแต่ละบุคคล โดยขอให้นักศึกษานำบัตรประชาชนและบัตรนักศึกษามาแสดงตนเพื่อเข้ารับวัคซีนในวันและเวลาดังกล่าว

ทั้งนี้นักศึกษาที่ลงทะเบียนกับกองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ม.อ. จะได้รับวัคซีนไฟเซอร์ทั้ง 2 เข็ม ส่วนกรณีนักศึกษาที่ลงทะเบียนวัคซีนซิโนฟาร์มไว้ก่อนหน้าทางมหาวิทยาลัยจะปรับเปลี่ยนเป็นวัคซีนไฟเซอร์ทั้งหมด แต่หากนักศึกษาท่านใดมีความประสงค์ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มสามารถแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ ณ ศูนย์ฉีดวัคซีน ม.อ. ได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *