ศูนย์สอบ TCAS ม.สงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ เตรียมห้องสอบพิเศษ 2 ห้องสำหรับผู้เข้าสอบที่ติดโควิด19 และผู้เข้าสอบที่มีความเสี่ยงสูง

ดร.เจษฎา โมกขกุล ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการรับนักศึกษาให้สัมภาษณ์ว่าการสอบTCAS จะเริ่มด้วยสอบ GAT PAT วันที่ 12-15 มีนาคม และสอบวิชาสามัญในวันที่ 19-20 มีนาคม 2565 โดยศูนย์สอบภาคใต้คือมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่และมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และอาจเพิ่มศูนย์สอบที่จังหวัดปัตตานีอีกหนึ่งแห่ง ส่วนแผนอำนวยความสะดวกให้นักเรียนที่ติดโควิด-19 เข้าสอบคือการเปิดห้องสอบพิเศษสองห้องคือห้องสอบสำหรับเด็กที่ติดโควิด-19และห้องสอบสำหรับนักเรียนความเสี่ยงสูง แต่นักเรียนกลุ่มนี้ต้องลงทะเบียนในระบบ MY TCAS เพื่อแจ้งข้อมูลว่าติดโควิดหรือมีความเสี่ยงสูง และเข้าสอบในห้องสอบดังกล่าว ซึ่งจะงดรับนักเรียนที่ติดโควิดและเสี่ยงสูงแบบ walk in

ดร.เจษฏา เล่าถึงกระบวนการคัดกรองนักเรียนเข้าสอบว่าจะมีการวัดอุณหภูมิหน้าห้องสอบ ส่วนเจ้าหน้าที่คุมสอบในห้องสอบพิเศษจะใส่ชุด PPE สลับเปลี่ยนวันละสองชุดและอุปกรณ์ป้องกันตัว โดยศูนย์สอบที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เตรียมห้องพักให้กับนักเรียนกลุ่มนี้ ดังนั้นนักเรียนทั้งสองกลุ่มสามารถเลือกสอบศูนย์สอบTCAS มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เพื่อความสะดวกได้ ซึ่งการเลือกสนามสอบสามารถเลือกได้จนถึง 24 ชม.ก่อนวันสอบ

ด้านสนามสอบ ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่กำหนดห้องสอบพิเศษสำหรับกลุ่มเสี่ยงบริเวณลานนันทนาการหน้าศูนย์กีฬา ซึ่ง ดร.เจษฎา กล่าวว่า “ยังไม่สามารถสรุปจำนวนได้ว่ามีนักเรียนกลุ่มนี้เข้าสอบกี่คน เพราะจะมีการสรุปข้อมูลรายวันจนกว่ากระบวนการเลือกสนามสอบจะแล้วเสร็จ ดร.เจษฎา ยังย้ำปิดท้ายว่า เพื่อความสะดวกให้นักเรียนเลือกสนามสอบใกล้บ้าน ดูแลสุขภาพตัวเอง เลี่ยงความเสี่ยงที่อาจทำให้ติดโควิดเพราะถ้าติดแล้วไม่สามารถเข้าสอบแบบ walk in ได้”

โพสต์ไว้ที่: News เก็บเข้าไฟล์ไว้ที่:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *