โรงพยาบาลสงขลา เปิด ศูนย์บริการคนพิการแบบเบ็ดเสร็จ เป็น One stop service ผู้พิการทุกประเภท

โรงพยาบาลสงขลา เปิด ศูนย์บริการคนพิการแบบเบ็ดเสร็จ เป็น One stop service ผู้พิการทุกประเภท

โรงพยาบาลสงขลา ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา เปิดศูนย์บริการคนพิการแบบเบ็ดเสร็จโรงพยาบาลสงขลา (One stop service for person with disabilities) เพื่ออำนวยความสะดวกการออกเอกสารรับรองความพิการ บัตรประจำตัวคนพิการ ให้คนพิการที่ห่างไกลเข้าถึงการทำบัตรประจำตัวคนพิการ เพื่อรับสิทธิสวัสดิการ การคุ้มครอง และความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

คุณวิไลวรรณ สุวรรณรักษา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา ให้สัมภาษณ์ในรายการแลบ้านแลเมือง เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2565 ว่า ศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จโรงพยาบาลสงขลา เป็นการบูรณาการความร่วมมือของหลายภาคส่วนทางสังคมไม่ว่าจะเป็น กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข และกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เพื่อจัดตั้งศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จจังหวัดสงขลา  เพื่อลดข้อจำกัดและเพิ่มช่องทางการให้บริการ ออกเอกสารรับรองความพิการ บัตรประจำตัวผู้พิการ ให้ผู้พิการสะดวกมากขึ้น โครงการศูนย์บริการคนพิการแบบเบ็ดเสร็จนำร่องเปิดศูนย์แรกของจังหวัดสงขลาที่โรงพยาบาลสงขลา หลังจากนั้นมีแผนจะเปิดศูนย์ฯให้ครบทุกอำเภอ ซึ่งเป็นช่องทางในการกระจายข่าวสารแก่ผู้พิการเข้าได้ทราบถึงสิทธิสวัสดิการต่างๆตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กำหนด

คุณวิไลวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่าผู้พิการที่อาศัยอยู่บริเวณจังหวัดใกล้เคียง เช่น พัทลุง สตูล และ นครศรีธรรมราช สามารถใช้บริการศูนย์บริการเบ็ดเสร็จโรงพยาบาลสงขลาได้เช่นกัน สำหรับศูนย์บริการคนพิการโรงพยาบาลสงขลา ไม่ได้มีเพียงแค่การออกบัตร หรือ จดทะเบียนแจ้งผู้พิการ ยังขยายโอกาสเปิดพื้นที่ศูนย์ผลิตภัณฑ์จัดจำหน่ายสินค้าของผู้พิการ ให้การเกื้อหนุนของกระทรวงสาธารณะสุขกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้ผู้พิการสามารถสร้างรายได้ในการเลี้ยงชีพ ถ้าพบเห็นผู้พิการที่ต้องได้รับความช่วยเหลือติดต่อสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลาหรือหมายเลขโทรศัพท์ 1300 หรือ 074 311 188

โพสต์ไว้ที่: News

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *