จัดอลัง “HELLO HATYAI” เดิน กิน เที่ยว อย่างยิ่งใหญ่ คาดนักท่องเที่ยวจะเดินทางสู่อำเภอหาดใหญ่กว่า 36,000 คน

จัดอลัง “HELLO HATYAI” เดิน กิน เที่ยว อย่างยิ่งใหญ่ คาดนักท่องเที่ยวจะเดินทางสู่อำเภอหาดใหญ่กว่า 36,000 คน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวมาเลเซีย ( 16 กันยายน 2565) ณ ลานสุขใจ ถนนธรรมนูญวิถี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ร่วมพิธีเปิดงาน HELLO HATYAI และกล่าวสนับสนุนและต้อนรับแขกผู้มีเกียรติและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย MR.MUHAMMAD RIDZUAN ABU YAZID กงสุลใหญ่มาเลเซียประจำจังหวัดสงขลา ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกุล นางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายธนวัตน์ พูนศิลป์ ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา นายสมพล ชีววัฒนาพงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา นางรุ่งรัตน์ ชัยจีระธิกุล นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา ร่วมเป็นเกียรติพิธีเปิด

พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ กล่าวว่า เทศบาลนครหาดใหญ่คาดการณ์จำนวนนักท่องเที่ยวจะเดินทางสู่อำเภอหาดใหญ่ในตลอดช่วงการจัดงานกว่า 36,000 คน ในนามของคณะผู้จัดงานหวังว่า งาน HELLO HATYAI จะเป็นส่วนหนึ่งในสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างอำเภอหาดใหญ่และประเทศมาเลเซีย และเป็นส่วนการสร้างความยั่งยืนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของอำเภอหาดใหญ่ สืบเนื่องจากวันที่ 16 กันยายนของทุกปี ตรงกับ “วันก่อตั้งประเทศมาเลเซีย” ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจะทำการวางแผนเดินทางท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศ และอำเภอหาดใหญ่เป็นหนึ่งในจุดมุ่งหมายหลักด้านการท่องเที่ยวของชาวมาเลเซียมาโดยตลอด เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองกับประชาชนชาวมาเลเซีย ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยหอการค้าจังหวัดสงขลา สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยว จังหวัดสงขลา สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดสงชลา และสมาคมโรงแรมหาดใหญ่ – สงขลา จัดงาน HELLO HATYAI 2022 ขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมฉลองและเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างอำเภอหาดใหญ่และประเทศมาเลเซียอีกด้วย

MR.MUHAMMAD RIDZUAN ABU YAZID กงสุลใหญ่มาเลเซียประจำจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ประเทศไทยและประเทศมาเลเซียมีความสัมพันธ์ทางการทูตกันมายาวนานกว่า 65 ปี และ มีความสัมพันธ์ที่แนบแน่นต่อไปอย่างเข้มแข็ง ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียกว่า 1.2 ล้านคน เดินทางมาประเทศไทย ในนามของกงสุลใหญ่มาเลเซียประจำจังหวัดสงขลา ผมขอแสดงความขอบคุณอย่างจริงใจต่อทุกท่านที่ร่วมเฉลิมฉลองวันมาเลเซียกับชาวมาเลเซีย ณ อำเภอหาดใหญ่แห่งนี้ และขอขอบคุณรัฐบาลไทย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ที่ดำเนินการจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งงาน HELLO HATYAI ครั้งนี้เป็นสิ่งที่ยืนยันความสัมพันธ์อันยิ่งใหญ่ของทั้งสองประเทศและเสริมสร้างความสัมพันธ์ของประเทศมาเลเซียและประเทศไทยตลอดไป

ภายในงาน HELLO HATYAI มีกิจกรรมที่นำสนใจมากมาย ทั้งการแสดง แสง สี เสียง อาทิ การแสดงศิลปะวัฒนธรรม การแสดงดนตรีวงออเคสตร้า เชิญผู้ประกอบการร้านอาหารกว่า 100 ร้านค้า มาร่วมเปิดขายอาหารตลอด 2 ข้างทาง CAR BOOT SALE เปิดท้ายขายของกว่า 100 ร้านค้า พร้อมทั้ง PROMOTION พิเศษ ทั้งในส่วนของโรงแรม ร้านอาหาร และห้างสรรพสินค้า พร้อมกับชม MINI CONCERT จากศิลปินชั้นนำชองไทย ตลอดทั้ง 3 วัน ได้แก่ วันที่ 16 ก.ย. 2565 THE TOY และ รัตนโกสินทร์ 17 ก.ย. 2565 : JOEY BOY วงรัศมีอีสานโซล และ 18 ก.ย.65 The parkinson และTeddy Ska Band

โพสต์ไว้ที่: News เก็บเข้าไฟล์ไว้ที่:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *