‘สาคร’ แถลงใกล้ครบวาระ ยกผลงานฟื้นเศรษฐกิจ-เมืองสีเขียว

วานนี้ (24 ก.ย. 2567) พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ จัดการแถลงผลงานวาระการดำรงตำแหน่งในชื่อ ‘เหลียวหลัง แลหน้า ร่วมพัฒนา หาดใหญ่’ ณ ห้องแกรนด์บอลลูม โรงแรมบุรี ศรีภู อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งแต่เวลา 18:00 น.

ภายในงานมีผู้เข้าร่วมทั้งพนักงานเทศบาลนครหาดใหญ่ ผู้นำชุมชน สื่อมวลชน สมาชิกสภาเทศบาลนครหาดใหญ่ หอการค้าจังหวัดสงขลา และภาคเอกชนในจังหวัดสงขลา ภายในงานมีการจัดเลี้ยงอาหาร การแสดงดนตรี และการแสดงจากโรงเรียนเทศบาลหนึ่ง เอ็งเสียงสามัคคี 

พล.ต.ท.สาคร ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวก่อนเริ่มงานถึงผลงานในวาระการดำรงตำแหน่ง และความพร้อมในการลงรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีสมัยหน้าหลังหมดวาระการดำรงตำแหน่ง 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงผลงานที่ พล.ต.ท.สาคร พึ่งพอใจมากที่สุด  พล.ต.ท.สาครกล่าวว่า มี 3 ด้านหลัก ได้แก่ ด้านแรกคือการฟื้นเศรษฐกิจเมืองหาดใหญ่ 

“ที่มีคนพูดว่า ‘หาดใหญ่ตายแล้ว’ ผมมั่นใจว่าหาดใหญ่ไม่มีวันตาย จากการที่เราประสานงานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งองค์กรภาครัฐ เอกชน และประชาสังคม” นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่กล่าว

สอง ด้านการบริหารจัดการภัยคุกคาม ซึ่งประกอบด้วย หนึ่ง การบริหารจัดการสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 สอง ปัญหาอุทกภัยใน อ.หาดใหญ่ ซึ่งได้รับการจัดสรรงบประมาณป้องกันน้ำท่วมและเทคโนโลยีบริหารจัดการน้ำ และ สาม การบริหารจัดการด้านความมั่นคง ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง เช่น แม่ภัพภาคที่ 4 กองทัพบก

และ ด้านที่สาม ผลงานด้านการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อม รับมือปัญหาสภาวะภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง (Climate Change) และ การทำเมืองสีเขียวตามแผนงาน IMT-GT จากความร่วมมือของหลายฝ่ายใน อ.หาดใหญ่ 

ในด้านความพร้อมต่อการลงสมัครรับเลือกตั้งอีกสมัยหลังหมดวาระนั้น พล.ต.ท.สาครกล่าวว่าพร้อมลงรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสภาเทศบาลนครในทีมของตนในสมัยหน้า และต้องการสานต่องานด้านศูนย์สุขภาพและชมรมผู้สูงอายุ รวมถึง การบริหารจัดการระบบจราจรด้วยการใช้ระบบ AI แก้ปัญหารถติดในหาดใหญ่ 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาขยะนั้น พล.ต.ท. สาครกล่าวว่าต้องมีการแก้ไขอย่างเป็นระบบตั้งแต่ต้นทางของการเกิดขยะจนถึงปลายทาง

“เป็นปัญหาทั้งระบบ ตั้งแต่ในอดีตค้างกว่า 1.2 ล้านตันที่บ่อขยะควนลัง เมื่อบ่อขยะเต็มต้องหาสถานที่ใหม่ และต้องแก้ไขตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง พร้อมจะชี้แจงให้ทราบในโอกาสถัดไป” พล.ต.ท.สาคร กล่าว

เรื่องและภาพ: กองบรรณาธิการ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *