พร้อมปฏิบัติหน้าที่ @โรงพยาบาลสนามภูเก็ต แห่งที่ 2

เมื่อช่วงบ่าย (วันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2563 ) บุคลากรทางการแพทย์ จากคณะแพทยศาสตร์ ม.อ.ได้เดินทางถึงโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต (โรงพยาบาลสนามภูเก็ต แห่งที่ 2) โดยทีมบุคลากรทางการแพทย์เดินทางไปสักการะพระรูปสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก จากนั้นได้ทำการติดตั้งระบบและอุปกรณ์ที่จำเป็นและสำคัญที่โรงพยาบาลสนามภูเก็ต แห่งที่ 2 ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 150 เตียง โดยได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โรงพยาบาลป่าตอง โรงพยาบาลถลาง และทุกภาคส่วนในจังหวัดภูเก็ต สำหรับการวางแผนจัดเตรียมสถานที เครื่องมือ และอุปกรณ์ต่างๆ

ด้านความพร้อมโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต (โรงพยาบาลสนามภูเก็ต แห่งที่ 2) ซึ่งเป็นอาคาร Sport Complex มีบริเวณกว้างมีอากาศถ่ายเทสะดวก และแยกออกจากอาคารอื่นๆ สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 150 เตียง ซึ่งเทศบาลเมืองกะทู้ได้จัดสรรงบประมาณสนับสนุนในการจัดตั้งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต (โรงพยาบาลสนามภูเก็ต แห่งที่ 2)

รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม รองอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต กล่าวต่อว่า บุคลากรทางการแพทย์ถือเป็นกำลังสำคัญอย่างยิ่งในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ขอต้อนรับนักรบชุดขาวประจำการ ณ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต (โรงพยาบาลสนามภูเก็ตแห่งที่ 2) แสดงให้เห็นถึงจิตอาสาความรับผิดชอบ ที่มีต่อพี่น้องประชาชนในภาคใต้และทั้งประเทศ ขอเป็นกำลังใจและซาบซึ้งในจิตอาสาความตั้งใจของทุกคน ขอให้ร่วมกับเพื่อนๆ ชาวสาธารณสุขและโรงพยาบาลอื่นๆ ช่วยกันทำงานให้เต็มที่ ซึ่งมหาวิทยาลัยรวมถึงผู้บริหารระดับต่างๆ และคณะหน่วยงานต่างๆ ร่วมกันสนับสนุนเพื่อให้เกิดความสะดวกและเป็นกำลังใจในการทำงาน ส่งมอบกำลังใจ ความหวัง เราจะผ่านไปได้ด้วยความร่วมมือของพวกเราทุกคน เราจะสู้เพื่อความสำเร็จ เพื่อก้าวผ่านวิกฤตการณ์ COVID-19 ไปด้วยกัน

โพสต์ไว้ที่: Broadcast News เก็บเข้าไฟล์ไว้ที่: