RUR จัดให้คุณภาพการสอนและด้านนานาชาติของสาขา medical sciences ม.อ.ติดอันดับ 3 ของไทย

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2564 มีการประกาศผลการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลก โดยสำนัก Round University Rankings (RUR) ซึ่งเป็นสถาบันการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกจากสหพันธรัฐรัสเซีย ประจำปี ค.ศ. 2021 หรือ RUR World University Rankings 2021 ซึ่งประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลของมหาวิทยาลัย/สถาบันอุดมศึกษาทั่วโลกโดยใช้ฐานข้อมูล Clarivate Analytics (formerly Web of Science) โดยมีเกณฑ์ในการจัดอันดับของ RUR 2021 ทั้งหมด 4 ด้าน คือ Teaching 40%  Research 40% International Diversity 10% และ Financial Sustainability 10% และแต่ละด้านประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัด

ในปีนี้มีมหาวิทยาลัย/สถาบันอุดมศึกษาในภูมิภาคอาเซียน ที่ได้รับการจัดอันดับอยู่ใน 20 อันดับแรกของภูมิภาคนี้ เป็นสถาบันในประเทศสิงคโปร์ 2 สถาบัน มาเลเซีย 6 สถาบัน ไทย 13 แห่ง และเวียดนาม 2 สถาบัน

สำหรับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้รับการจัดอยู่ในอันดับ 7 ของประเทศ และอันดับที่ 647 ของโลก อย่างไรก็ตามเมื่อดูตามการจัดอันดับตามราย subject ซึ่งใช้ผลของปี 2020 ปรากฎว่าสาขา medical sciences ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้รับการจัดอยู่ในอันดับที่ 433 ของโลก อันดับ 4 ของประเทศและเมื่อมองลึกลงไปในบางด้านของสาขา medical sciences เช่นด้านการเรียนการสอน และด้านความหลากหลายในความเป็นนานาชาติ จะได้รับการจัดอยู่ในกลุ่ม silver league และอยู่ในอันดับ 3 ของประเทศ

โพสต์ไว้ที่: News เก็บเข้าไฟล์ไว้ที่:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *