จังหวัดสงขลา รับนักท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจพื้นที่สีฟ้า เริ่ม 1 พ.ค. 65

คุณสมพล ชีววัฒนาพงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.สงขลา กล่าวว่า ก่อนหน้าจังหวัดสงขลาเปิดด่านพรมแดนสะเดารับนักท่องเที่ยวด้วย Test and go ตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมาพบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจังหวัดสงขลาผ่านพรมแดนสะเดาประมาณ 2,000 คน ซึ่งน้อยกว่าที่ตั้งเป้าไว้ จังหวัดสงขลาและสภาอุตสาหกรรมจึงได้เสนอการผลักดันให้จังหวัดสงขลาเป็นพื้นที่สีฟ้าเพื่อเป็นพื้นที่กระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว ต่อ ศบค. และเมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมามีมติเพิ่มจังหวัดสงขลาเป็นพื้นที่สีฟ้า(นำร่องการท่องเที่ยว) ซึ่งมีประโยชน์ต่อจังหวัดสงขลาเป็นอย่างมาก รวมถึงการยกเลิก Test and go เป็นการลดระยะเวลาและค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งของนักท่องเที่ยว

แต่อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวยังคงต้องละเทียนผ่านระบบ Thailand pass เพื่อแสดงหลักฐานวัคซีนและประกันภัย มีวงเงินประกันภัยหรือประกันในรูปแบบอื่นๆ จำนวน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในส่วนของร้านอาหารยังคงมาตรฐานการผ่าน Covid free Setting และ SHA+ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจในการใช้บริการที่มีมาตรฐานรองรับ

เมื่อจังหวัดสงขลาได้ปรับเป็นพื้นที่สีฟ้าจึงมีการปรับมาตราการป้องกันควบคุมโควิด-19 โดยร้านอาหารที่เปิดให้บริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ต้องเป็นร้านอาหารที่ผ่าน SHA+ หรือ Thai Stop COVID 2 Plus เท่านั้น และปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting เปิดให้บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ไม่เกิน 24.00 น. ส่วนสถานประกอบการคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ให้ผู้ประกอบการ เปิดดําเนินการในรูปแบบร้านอาหารได้ตามมาตรการที่กําหนด

คุณสมพล ชีววัฒนาพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลอดเดือนพฤษภาคม จังหวัดสงขลาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดเตรียมกิจกรรมต่างๆ ไว้เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว เช่น งานกาชาดจังหวัดสงขลา ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 29 เม.ย.-8 พ.ค.65 ณ บริเวณสระบัว แหลมสนอ่อน อำเภอเมืองสงขลา, งานสงขลานฤมิต ณ ลานว่าวหาดสมิหลา อ.เมืองสงขลา ในววันที่ 13 พ.ค.65 เป็นต้น นอกจากนั้นหากมีนักท่องเที่ยวจำนวนเพิ่มมากขึ้นและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จังหวัดสงขลาและหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่จะพิจารณาทะยอยเพิ่มกิจกรรมที่น่าสนใจตลอดปีอีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *