คณะทันตแพทยศาสตร์  ม.อ.ร่วมกับเทศบาลเมืองควนลัง  ลงนามความร่วมมือในการร่วมดูแลส่งเสริม ป้องกัน รักษาสุขภาพช่องปากที่ดี แก่ประชาชนในชุมชนควนสันติ หวังให้เป็นต้นแบบของชุมชนที่มีสุขภาพช่องปากที่ดี

วันที่ 17 กรกฎาคม 2566  คณะทันตแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดย ศาสตราจารย์ ดร.ทพญ.ชิดชนก ลีธนะกุล ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับสุขภาพช่องปากและคณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์  ลงนามความร่วมมือกับเทศบาลเมืองควนลัง โดยนายสมบูรณ์  ปัญญาธนกร นายกเทศมนตรีควนลัง เพื่อสร้างความเข้มแข็งต้นแบบในการเสริมสร้าง ป้องกันและรักษาสุขภาพในช่องปาก แก่ประชาชนชุมชนควนสันติ เทศบาลเมืองควนลัง  อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

บันทึกข้อตกลงมีกำหนดเวลา 3 ปี โดยทั้ง 2 ฝ่ายจะร่วมสนับสนุนทรัพยากร ทั้งด้านบุคลากร ตลอดจนงบประมาณ วัสดุ อุปกรณ์ สถานที่ในการดำเนินโครงการ โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการเกิดชุมชนตัวอย่างในการดูแลสุขภาพในช่องปากชุมชน เกิดการพัฒนา นวัตกรรม งานวิจัย การเรียนรู้  การจัดระบบบริการสุขภาพ และงานด้านต่าง ๆ โดยอาศัยการทำงานแบบมีส่วนร่วมของชุมชนในการส่งเสริมการดูแลสุขภาพช่องปากที่ดี  

สำหรับในวันนี้เวลา 13.00-16.00 น.จะมีการให้บริการทางทันตกรรม ตรวจสุขภาพช่องปาก ตรวจประเมินรอยโรคในช่องปาก คัดกรองรอยโรคในช่องปาก เช่นมะเร็งในช่องปาก ฯ ถอนฟัน อุดฟัน ขูดหินปูน    แก่ประชาชนที่มีอายุ 50 ปี ขึ้นไป ที่มัสยิดยาบาลุสสลาม (ควนสันติ) หมู่ที่ 1 ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่  จังหวัดสงขลาอีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *