PSUBMENU เสนอ 6 น้ำสมุนไพรคลายร้อน ต้องลอง !!

ช่วงฤดูร้อนแบบนี้ อากาศร้อนขนาดนี้ต้องหาวิธีคลายร้อนกันสะหน่อย วันนี้ PSUB MENU ขอนำเสนอ สุดยอดน้ำสมุนไพรคลายร้อน ของดีของไทยเราเอง ไม่ใช่แค่คลายจากภายนอกแต่ยังช่วยคลายร้อนจากภายในด้วยนะคะ เหมาะสำหรับคนที่มีอาการร้อนในบ่อยๆ และเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย รสชาติอร่อย ชื่นใจ และยังมีประโยชน์มากมายต่อสุขภาพ

  • น้ำตะไคร้  เครื่องดื่มสมุนไพรที่นอกจากจะมีกลิ่นหอมชื่นใจ ช่วยดับกระหาย คลายร้อนแล้ว ยังมีวิตามินเอ ช่วยบำรุงสายตา มีแคลเซียมและฟอสฟอรัส ช่วยบำรุงกระดูกและฟันส่วนสรรพคุณที่เด่นชัดของน้ำตะไคร้ จะเป็นเรื่องของการแก้อาการท้องอืดท้องเฟ้อ ขับลม ลดความดันโลหิตสูง ช่วยขับปัสสาวะ ขับเหงื่อได้ และยังเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี
  • น้ำดอกอัญชันผสมมะนาว  เครื่องดื่มสมุนไพรที่มีสีสวยดึงดูดให้อยากดื่มเป็นอย่างมาก นอกจากจะช่วยแก้กระหาย คลายร้อนได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังมีสรรพคุณช่วยบำรุงสายตาช่วยระบบไหลเวียนของโลหิต ให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ช่วยระบบเส้นเลือดฝอยในสมองปรับสมดุลร่างกาย ต้านอนุมูลอิสระ และเสริมภูมิคุ้มกันของร่างกายได้
  • น้ำกระเจี๊ยบ  เครื่องดื่มสมุนไพรสีสวยน่าดื่ม นอกจากจะช่วยแก้กระหาย คลายร้อนและทำให้สดชื่นได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังมีสรรพคุณในเรื่องของการช่วยขับปัสสาวะแก้นิ่ว ช่วยย่อยอาหาร และเป็นยาระบายอ่อนๆ อีกทั้งยังช่วยลดไข้และแก้ไอได้
  • ใบบัวบก  สมุนไพรไทยฤทธิ์เย็น มีวิตามินเอสูงช่วยในการบำรุงสายตา ช่วยแก้อาการร้อนใน กระหายน้ำ ทำให้สดชื่น ลดไข้ตัวร้อนแก้เจ็บคอ ช่วยขับปัสสาวะ ลดความดันโลหิตสูง และเป็นยาบำรุงขนานดี อีกทั้งยังมีผลวิจัยพบว่า ในใบบัวบกมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความแก่ได้
  • ใบเตยและสะระแหน่  นอกจากกลิ่นที่หอมชื่นใจ สมุนไพรทั้งสองชนิดยังนี้มีสรรพคุณ ในลักษณะเดียวกัน คือ ช่วยลดอาการกระหายน้ำ คลายร้อนได้ อีกทั้งยังช่วยแก้อ่อนเพลียบำรุงหัวใจ บำรุงสายตา และทำให้รู้สึกสดชื่นได้เป็นอย่างดี
  • น้ำมะตูม  เครื่องดื่มสมุนไพรที่มีกลิ่นหอมหวาน นอกจากจะช่วยแก้กระหายคลายร้อนแล้ว ยังมีสรรพคุณเป็นยาระบาย ขับลม แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ช่วยย่อยอาหาร บำรุงธาตุ ช่วยให้เจริญอาหาร ขับเสมหะ และยังช่วยแก้อาการร้อนใน ได้เป็นอย่างดี
โพสต์ไว้ที่: PSUBroadcast เก็บเข้าไฟล์ไว้ที่: