จังหวัดสงขลา เดินหน้าจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ เน้นสื่อออนไลน์ เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภคสื่อในยุคดิจิทัล มุ่งขับเคลื่อนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสงขลา ปี 2563

จังหวัดสงขลา เดินหน้าจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ เน้นสื่อออนไลน์ เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภคสื่อในยุคดิจิทัล มุ่งขับเคลื่อนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสงขลา ปี 2563 ดึงดูดนักลงทุน สร้างความเชื่อมั่น ตลอดจนสร้างการรับรู้ และความเข้าใจให้กับประชาชนในพื้นที่

วันนี้ (8 มิ.ย. 63) ที่ห้องประชุม CEO ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมหารือ เพื่อให้ข้อคิดและข้อเสนอแนะกับผู้รับจ้างจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ ตามโครงการขับเคลื่อนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสงขลา ปี 2563 โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องจากหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมประชุม อย่างพร้อมเพรียง

นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ตามที่ รัฐบาลได้กำหนดเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อสร้างฐานการผลิตเชื่อมโยงกับอาเซียน โดยการพัฒนาเมืองชายแดน สำหรับจังหวัดสงขลาได้กำหนดให้พื้นที่ 4 ตำบลของอำเภอสะเดา ประกอบตัวย ตำบลสะเดา ตำบลสำนักขาม ตำบลสำนักแต้ว และตำบลปาดังบชาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสงขลา

“จังหวัดสงขลา ได้นำนโยบายของรัฐบาลไปสู่การปฏิบัติ โดยบูรณาการการทำงานกับทุกภาคส่วน สนับสนุนการดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายตามนโยบายของรัฐบาลที่กำหนด ทั้งภาครัฐ ภาควิชาการ ภาศเอกชน และภาคีเครือข่ายต่าง ๆ ได้มีการจัดตั้งศูนย์บริการเบ็ดเสร็จต้านการลงทุน (One Stop Service : OSS) เป็นกลโกสำคัญในการขับเคลื่อนให้มีการลงทุนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษเพิ่มขึ้น”

อีกทั้ง ยังได้จัดตั้งศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ (One Stop Service : OSS) ด้านแรงงานต่างต้าว เป็นศูนย์ที่ให้บริการ SME ครบวงจรจังหวัดสงขลา (SME One-Stop Service Center OSS) ศูนย์บริการธุรกิจอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา เพื่อสนับสนุนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสขลา

ขณะนี้ มีนักลงทุนสนใจ และพร้อมเช่าพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสงขลา  จำนวน 8 ราย พื้นที่ 87 ไร่ มูลค่าการลงทุน 640 ล้านบาท ซึ่งการประชาสัมพันธ์ในเรื่องดังกล่าว จะต้องสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค เนื่องจากพฤติกรรมการบริโภคสื่อของประชาชนปัจจุบัน ให้ความสำคัญกับสื่อออนไลน์ประกอบกับปัจจุบันความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีคอมพิวเตร์ เข้ามามีบทบาทในการช่วยส่งต่อข้อมูลต่าง ๆ ให้กับสังคมมากขึ้น การบริโภคสื่อทางสมาร์ทโฟน และคอมพิวเตอร์ จึงเกิดขึ้นอย่างแพร่หลาย

ใขณะเดียวกัน การประชาสัมพันธ์สื่อออนไลน์มีส่วนทำให้การขับเคลื่อนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดสงขลา เป็นไปด้วยดี และยังสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน ตลอดจนสร้างการรับรู้ ความเข้าใจให้กับประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบต่อโครงการดังกล่าว และประชาชนทั่วไปได้รับรู้รับทราบโครงการเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสงขลา

สำนักงานจังหวัดสงขลา ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบในระดับจังหวัด ต่อการแปลงนโยบายของรัฐบาลไปสู่การปฏิบัติ จึงได้จัดทำโครงการขับเคลื่อนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสงขลา ปื 2563 กิจกรรมจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ โดยเผยแพร่ผ่านช่องทางโฆษณาให้ประชาชนรับทราบผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ ได้แก่ YouTube Facebook ที่สามารถเข้าถึงประชาชนกลุ่มผู้ชมได้ง่าย

ขอบคุณข้อมูลข่าวและที่มา
ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม
ผู้เรียบเรียง : วสันต์พรรษ จำเริญนุสิต
แหล่งที่มา : สวท.สงขลา