เลือกซื้อสินค้าปศุสัตว์ปลอดภัย “ปศุสัตว์ OK”

โครงการปศุสัตว์ OK มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการยกระดับมาตรฐานการผลิตสินค้าปศุสัตว์ทั้งระบบ โดยสถานที่จำหน่ายสินค้าปศุสัตว์ที่ได้รับการรับรองโครงการปศุสัตว์ OK จะต้องจำหน่ายสินค้าปศุสัตว์ที่มีความปลอดภัยต่อการบริโภค มาจากแหล่งผลิตที่ได้รับการรับรองมาตรฐานตลอดทั้งห่วงโซ่การผลิต ตั้งแต่ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ โรงฆ่าสัตว์ สถานที่รวบรวมไข่ จนถึงสถานที่จำหน่ายสินค้าปศุสัตว์ให้ได้มาตรฐานตามที่กรมปศุสัตว์กำหนดและสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้

“กรมปศุสัตว์ มอบตราสัญลักษณ์ “ปศุสัตว์ OK” ให้แก่สถานที่จำหน่ายสินค้าปศุสัตว์ที่ผ่านการรับรองจากกรมปศุสัตว์ หวังช่วยสร้างความมั่นใจในการพิจารณาเลือกซื้อสินค้าปศุสัตว์ของผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น คลอบคลุมสินค้า ได้แก่ เนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อเป็ด เนื้อโค และไข่สด ในปัจจุบันมีสถานที่จำหน่ายสินค้าปศุสัตว์ที่ได้รับการรับรองภายใต้โครงการปศุสัตว์ OK รวมมากกว่า 6,000 แห่ง ทั้งในตลาดสด และ Modern trade”

นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต
อธิบดีกรมปศุสัตว์

กรมปศุสัตว์ในฐานะหน่วยงานที่กำกับดูแลระบบการผลิตสินค้าปศุสัตว์ได้ให้ความสำคัญและได้ดำเนินงานด้านมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์เพื่อความปลอดภัย ด้านอาหารมาตลอดตั้งแต่การรับรองมาตรฐานฟาร์มเลี้ยงสัตว์ การรับรองมาตรฐานโรงฆ่าสัตว์ การรับรองสถานที่รวบรวมไข่ และปัจจุบันได้ขยายงานด้านมาตรฐานสินค้าไปยังการรับรองสถานที่จำหน่ายสินค้าปศุสัตว์ เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจในการเลือกซื้อสินค้าปศุสัตว์ปลอดภัย