สคร.12 สงขลา จัดประชุมสัมมนาเครือข่ายสื่อสารประชาสัมพันธ์ภาคใต้ตอนล่าง กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และการจัดการสิ่งแวดล้อมเพื่อลดโรคและภัยสุขภาพ

สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา กรมควบคุมโรค จัดประชุมสัมมนาเครือข่ายสื่อสารประชาสัมพันธ์ เขต 12 ประจำปี 2563 เรื่องโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) และการจัดการสิ่งแวดล้อมเพื่อลดโรคและภัยสุขภาพ    

วันนี้ (19 มิถุนายน 2563) ที่โรงแรม ลี การ์เดนส์ พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายแพทย์ปรีชา  เปรมปรี รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาเครือข่ายสื่อสารประชาสัมพันธ์ เขต 12 ประจำปี 2563 เพื่อการสร้างความรอบรู้ ความเข้าใจ เรื่องการป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) และการจัดการสิ่งแวดล้อมเพื่อลดโรคและภัยสุขภาพ พร้อมด้วย นายแพทย์ขจรศักดิ์  แก้วจรัส รองอธิบดีกรมควบคุมโรค นายแพทย์เฉลิมพล  โอสถพรมมา ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา คณะผู้บริหาร และบุคลากร เข้าร่วมประชุมสัมมนาฯ 

สำหรับการประชุมสัมมนาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เครือข่ายประชาสัมพันธ์ เขต 12 ได้นำความรู้ความเข้าใจที่ได้ ไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สื่อสารถึงประชาชนทั่วไปได้รับทราบอย่างทั่วถึง สามารถป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) สร้างการรับรู้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเข้าใจการสื่อสารโรคที่เป็นปัญหาสุขภาพประชาชน เพื่อไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก  

ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขโดยกรมควบคุมโรคได้ดำเนินมาตรการเชิงรุกอย่างต่อเนื่องในการป้องกัน สกัดกั้น ชะลอ และสร้างการรับรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนตามภารกิจในการเผยแพร่ความรู้ทางวิชาการ ด้านการป้องกันควบคุมโรคและภัยที่คุกคามสุขภาพ ให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนได้มีความรู้ในการปฏิบัติตน มุ่งเน้น ให้บุคคล ชุมชน ท้องถิ่น และสังคม มีศักยภาพในการป้องกันโรคได้ด้วยตนเอง