สงขลานครินทร์ สานต่อโครงการ “ทักษะการสื่อสารเพื่อรับมือปัญหาสุขภาพจิตของนักศึกษา” รุ่นที่2

วันนี้ (19 มิถุนายน 2563) ที่คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุพจน์ โกวิทยา รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “ทักษะการสื่อสารเพื่อรับมือปัญหาสุขภาพจิตของนักศึกษา รุ่นที่ 2” โดยมีการบรรยายและฝึกปฏิบัติในหัวข้อ “สุนทรียสนทนา” และ “การดูแลด้วยหัวใจ”

โครงการ “ทักษะการสื่อสารเพื่อรับมือปัญหาสุขภาพจิตของนักศึกษา รุ่นที่ 2” จัดขึ้นโดยงานแนะแนวและจัดหางาน กองกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพจิต มีทัศนคติที่ดีในการทำงานเพื่อดูแลช่วยเหลือนักศึกษาและให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯมีทักษะการสื่อสารในการให้คำปรึกษาเบื้องต้น รวมถึงได้สร้างเครือข่ายในการร่วมกันดูแลช่วยเหลือนักศึกษาที่มีปัญหาสุขภาพจิต ซึ่งมีผู้เข้าร่วมที่เป็นบุคลากรที่ดูแลนักศึกษาของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กว่า 30 ท่าน

โดยได้รับความรู้จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ได้แก่ ผศ.นพ.อานนท์ วิทยานนท์ จิตแพทย์จาก โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ให้บรรยายในหัวข้อ “สุนทรียสนทนา” และ “การดูแลด้วยหัวใจ” ทั้งนี้ยังมีการแลกเปลี่ยนความรู้ จาก ผศ.ดร.วินีกาญจน์ คงสุวรรณ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา คณะพยาบาลศาสตร์ , อาจารย์จริยภัทร รัตโณภาส รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา คณะเศรษฐศาสตร์ , นางสาวดุลเดือน ชินเจริญทรัพย์ ขรก.บำนาญ (นักจิตวิทยาคลินิก)