สสว. ร่วม ม.อ. แถลงข่าวเตรียมจัดงาน “เทศกาลสินค้า SMEs ภาคใต้” ครั้งที่ 3

สสว. ร่วม ม.อ. แถลงข่าวเตรียมจัดงาน “เทศกาลสินค้า SMEs ภาคใต้” ครั้งที่ 3 ภายใต้โครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ (Early Stage) 2562

วันนี้ (17 กรกฎาคม 2562) สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จัดงานแถลงข่าว
“เทศกาลสินค้า SMEs ภาคใต้ครั้งที่ 3” ภายใต้โครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ (early stage) 2562 ณ บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) โชว์ผลงานพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ (early stage) ปี 2562 เฉพาะพื้นที่ภาคใต้ 205 ราย นำผลงานออกทดสอบตลาดที่งานแสดงสินค้า“ เทศกาลสินค้า SMEs ภาคใต้ครั้งที่ 3” ที่จะจัดขึ้นที่ห้องหาดใหญ่ฮอลล์ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็ลทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ระหว่างวันที่ 27-29 กรกฎาคมนี้

คุณลักขณา ตั้งจิตนบ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมธุรกิจ SMEs สสว. เปิดเผยว่าผู้ประกอบการใหม่เฉพาะพื้นที่ภาคใต้ทั้ง 205 รายที่ผ่านการพัฒนาตามโครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ (earty stage) ปี 2562 นี้ ได้สมัครเข้าร่วมโครงการผ่านช่องทางการรับสมัครโดยตรงกับหน่วยร่วมดำเนินการในพื้นที่คือหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) และธนาคารออมสิน และผ่านมาเว็บไซต์ ไซต์ สสว. หรือแอบพลิเคชัน SMEConnext ซึ่งในปี 2562 มีผู้สนใจที่เป็นผู้ประกอบการในภาคใต้สมัครเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 1,408 ราย

ทั้งนี้ผู้ประกอบการทุกรายจะได้รับการอบรมพื้นฐานความรู้เบื้องต้นในการดำเนินธุรกิจสมัยใหม่ให้สามารถอยู่รอดและแข่งขันได้ในโลกธุรกิจที่มีการใช้ดิจิทัลเป็นเครื่องมือที่มีการแข่งขันสูงและยังมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอยู่ตลอดเวลา หลังจากนั้นได้คัดผู้ประกอบการจำนวน 605 ราย เพื่อเข้าไปรับการอบรมการเขียนแผนธุรกิจ โดยคัดเฉพาะผู้ที่มีศักยภาพโดดเด่น ตรงตามหลักเกณฑ์ที่จะเป็นผู้ประกอบการใหม่จำนวน 380 ราย เข้าสู่การพัฒนาเชิงลึกแล้วนำสู่ขั้นตอนการนำสินค้าทดสอบตลาดต่อไป

สำหรับงานแสดงสินค้า“ เทศกาลสินค้า SMEs ภาคใต้ครั้งที่ 3” ที่จะจัดขึ้นที่ห้องหาดใหญ่ฮอลล์ขั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็ลทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ระหว่างวันที่ 27-29 กรกฎาคมนี้
สสว. นำผู้ประกอบการจำนวน 205 รายมาแสดงสินค้าประเภทของกินของใช้ที่เป็นสินค้าท้องถิ่นและเปิดจำหน่ายเป็นการทดสอบตลาดแบบออฟไลน์และพัฒนาเทคนิคการขายได้รู้จักกลุ่มลูกค้าได้ค้นพบกลุ่มลูกค้าหลักและมีโอกาสต่อยอดทางธุรกิจของตนเองให้มากยิ่งขึ้น พร้อมจะนำเข้าสู่ช่องทางการตลาดออนไลน์ในโอกาสต่อไป

รศ. ดร. มิตรชัย จงเชี่ยวชำนาญ ผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์กล่าวว่าอำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลาเป็นพื้นที่ในการจัดกิจกรรมหลักมีจำนวนผู้ประกอบการในพื้นที่ให้สมัครเข้าร่วมในกิจกรรมของโครงการนี้เป็นจำนวนมากก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนกันระหว่างผู้ประกอบการในพื้นที่ราาคใต้ด้วยกันอีกทั้งงานแสดงสินค้าที่จะจัดขึ้นนั้นจะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยไม่ว่าจะเป็นของกลุ่มลูกค้าคนไทยในพื้นที่หรือกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่มาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ด้วยพื้นที่ติดกับชายแดนไทย-มาเลเซียการที่ชาวต่างชาติได้มาจับจ่ายเลือกสินค้าจากโครงการนี้ที่รวบรวมมาจากทั่วพื้นที่ภาคใต้จะกลายเป็นโอกาสในการนำสินค้าของผู้ประกอบการชาวใต้ให้ออกสู่ตลาดต่างประเทศอีกทางหนึ่ง ซึ่งทางจังหวัดสงขลายินดีให้การสนับสนุนและพร้อมทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพที่ดีในการต้อนรับทั้งผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนอย่างเต็มที่