ม.อ.ส่งหน่วยแพทย์และพยาบาล เข้าประจำโรงพยาบาลสนามที่เมืองทองธานี

เมื่อเช้าวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 ผู้บริหารมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์และคณะแพทยศาสตร์ ได้ทำพิธีส่งหน่วยแพทย์และพยาบาลอาสาสงขลานครินทร์ จำนวน 10 คน ซึ่งมีนายแพทย์เทอดพงษ์ ทองศรีราช เป็นหัวหน้าคณะ ไปประจำที่โรงพยาบาลสนามบุษราคัม ภายในอาคารอิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี กรุงเทพมหานคร ซึ่งพร้อมเปิดให้บริการผู้ติดเชื้อกลุ่มสีเหลือง และกลุ่มสีเขียวภายในสัปดาห์นี้

รองศาสตราจารย์ นพ.เรืองศักดิ์ ลีธนาภรณ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ กล่าวว่า การเข้าร่วมเป็นอาสาสมัครในโรงพยาบาลในกรุงเทพมหานครของอาสาสงขลานครินทร์ในครั้งนี้ เป็นการแสดงถึงพลัง ความตั้งใจ ความเสียสละ และจิตอาสาของบุคลากรของมหาวิทยาลัยและคณะแพทยศาสตร์ ที่นำพระราชปณิธานของการให้ถือประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง มาปฏิบัติให้เห็นเป็นรูปธรรม ด้วยการเข้าร่วมดูแลประชาชนที่ไม่เฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งอาสาสมัครส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ได้รับการฝึกฝนและมีประสบการณ์ในการปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลสนามในจังหวัดสงขลามาแล้ว

การร่วมในปฏิบัติการครั้งนี้เปรียบเหมือนการนำกองทหารหัวเมืองที่มีความพร้อมด้านกำลังความสามารถและอาวุธครบมือ เข้าไปเสริมกำลังในพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อรักษาประเทศของเราเอาไว้

โพสต์ไว้ที่: News เก็บเข้าไฟล์ไว้ที่:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *