ป๊อบเปอร์ เม็ดดินเผา ( Popper ) สำหรับการเกษตร

ป๊อบเปอร์ เม็ดดินเผา ( Popper ) สำหรับการเกษตร ผลิตมาจากดินเหนียวธรรมชาติ ผสมด้วยหินแร่ที่จำเป็นในปริมาณ และสัดส่วนที่เหมาะสม นำมาเผาที่อุณหภูมิ 1,300 องศาเซลเซียส ด้วยเตาเผา ที่ได้ออกแบบมาเป็นพิเศษ ใช้ผสมกับวัสดุปลูก หรือโรยหน้าในกระถางต้นไม้ เพื่อช่วยเก็บความชื้น และกักเก็บแร่ธาตุและปุ๋ยไว้ภายใน นิยมใช้กับต้นไม้ ที่ชอบความโปร่งของวัสดุปลูกได้แก่ กล้วยไม้ ไม้ดอกไม้ประดับต่าง ๆ เช่น ไม้ตระกูลฟิโลเดนดรอน, หน้าวัว , อโกลนีมา เป็นต้น

ขนาดเม็ดป๊อบเปอร์

ป๊อบเปอร์ เม็ดดินเผา ได้รับการออกแบบให้มีขนาดของเม็ดที่แตกต่างกันออกไปเพื่อความเหมาะสมในการใช้งาน โดยมีทั้งหมด 5 ขนาด 1.เบอร์ S 2-5 mm. 2.เบอร์ M 6-8 mm. 3.เบอร์ L 8-12 mm. 4.เบอร์ XL 13 mm. และ 5.เบอร์ XXL 14-20 mm.

โดย ป๊อบเปอร์ เม็ดดินเผา ( Popper ) สำหรับการเกษตร เป็นเม็ดดินเผาที่หลอมละลายแล้ว จึงมีความแข็งแกร่ง ไม่เปื่อยยุ่ย ไม่ยุบตัว ไม่ย่อยสลาย และมีคุณสมบัติที่ไม่ทำปฏิกิริยากับดินที่ปลูกพืช หรือปุ๋ยเคมีต่าง ๆ และด้วยอุณหภูมิในการเผาที่สูงมาก จึงได้ทำให้เกิดโพรงอากาศมากมายในเม็ดดิน ซึ่งทำให้สามารถเก็บกักน้ำไว้ได้ในรูปไอน้ำ หรือฟิล์มบาง ๆ ไม่ใช่อยู่ในรูปของหยดน้ำ จึงควบคุมความชื้นในเครื่องปลูกได้ดีกว่าวัสดุชนิดอื่น ๆ ไม่แห้งเร็วเกินไป หรือเปียกจนโชก มีน้ำหนักเบามากสามารถลอยน้ำได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *