home.songkhla.care เว็บแอพพลิเคชั่นดูแลผู้ป่วยโควิด-19 Home Isolation จ.สงขลา

ความร่วมมือดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ด้วยระบบ Home Isolation ในจังหวัดสงขลา เป็นความร่วมมือระหว่างเครือข่ายด้านสาธารณสุข จ.สงขลา และคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อสนับสนุนการดูแลผู้ป่วยที่เป็นกลุ่มสีเขียว ซึ่งไม่มีอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อยสามารถพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน โดยมีแพทย์คอยตรวจสอบอาการตลอด 24 ชั่วโมง โดยผู้ป่วยที่จะเข้าสู่ระบบ Home Isolation ของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์จะต้องผ่านการตรวจหาโควิด19 ด้วยวิธี RT-PCR หรือตรวจด้วยชุด Antigen Test Kit ที่ได้มีมาตรฐานผ่าน อย. โดยต้องมีอายุไม่เกิน 60 ปี ไม่เป็นผู้ที่มีโรคที่เสี่ยงต่อการเกิดอาการรุนแรง สามารถใช้สมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ และต้องลงทะเบียนผ่านเว็บแอพพลิเคชั่น home.songklha.care สำหรับติดต่อกับทีมแพทย์

คุณเอกพงษ์ พรหมอินทร์ นักวิชาการคอมพิวเตอร์ ฝ่ายวิเคราะห์ข้อมูลและนวัตกรรมดิจิตอล คณะแพทยศาสตร์ ม.สงขลานครินทร์ กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์ข้อมูลและนวัตกรรมดิจิตอล ได้รับมอบหมายจากจังหวัดสงขลาสำหรับการพัฒนาระบบดูแลผู้ป่วย Home Isolation คือ เว็บแอพพลิเคชั่น home.songklha.care สำหรับติดตามอาการผู้ป่วยโควิด-19 สามารถลงทะเบียนได้ที่เว็บแอพพลิเคชั่น www.home.songklha.care โดยต้องกรอกข้อมูลเบื้องตน ได้แก่ ชื่อ-สกุล ที่อยู่ ผลตรวจที่ตรวจด้วยวิธี ATK และผลตรวจ SWOP ที่ปรากฎเป็นผลบวก เลขบัตรประชาชน และสถานบริการที่ผู้ป่วยประสงค์รับบริการ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบว่าผู้ป่วยรายดังกล่าวเหมาะสมที่จะกักตัวที่บ้านหรือไม่ เช่น สำรวจความพร้อมที่อยู่อาศัย สภาพแวดล้อมบ้านข้างเคียง และแพทย์ต้องประเมินว่าสามารถกักตัวที่บ้านได้ หากผ่านเกณฑ์พิจารณาหน่วยบริการจะรับเข้าสู่ระบบการดูแล และระหว่างการกักตัวที่บ้านผู้ป่วยต้องเข้ารายงานอาการในแต่ละวัน เช่น มีไข้ ปวดหัว ท้องเสีย ตาแดง ลิ้นไม่รับรส เป็นต้น ทดสอบลุกนั่ง รายงานอุณหภูมิร่างกาย ระดับออกซิเจนในเลือด และสามารถโทรศัพท์หรือติดต่อแพทย์ผ่าน zoom ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ผู้ป่วยที่เข้าสู่ระบบ Home Isolation จะได้รับกล่องหาย-ห่วง (Safe Box) ภายในกล่องประกอบด้วย เทอร์โมมิเตอร์วัดไข้ เครื่องวัดออกซิเจน ยาลดไข้ (paracetamol) ยาแก้ไอ (bromhexine) และยาแก้แพ้ (Loratadine or CPM) กรณียาหมดเจ้าหน้าที่จะจัดส่งยาไปให้ผู้ป่วยถึงที่บ้านต่อไป

คู่มือการบันทึกอาการผู้ป่วยแยกกักตัวที่บ้าน (Homeisolation) ||

คู่มือการบันทึกอาการผู้ป่วยแยกกักตัวที่.pdf

โพสต์ไว้ที่: News เก็บเข้าไฟล์ไว้ที่:

5ความคิดเกี่ยวกับ“home.songkhla.care เว็บแอพพลิเคชั่นดูแลผู้ป่วยโควิด-19 Home Isolation จ.สงขลา”

  1. กักตัวทีบ้านรับยาทีอนามัยแต่อยากได้ใบรับรองแพทย์

  2. ลงทะเบียนวันที่3/8/65 ตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อว่าจะให้ไปรับยา
    ที่ใหนเลยค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *