รพ.สงขลานครินทร์ จับมือบริษัทโชติวัฒน์ฯ ขับเคลื่อนโครงการนำร่องบูรณาการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในโรงงานอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ และ บริษัทโชติวัฒน์ อุตสาหกรรมการผลิต จำกัด (มหาชน) ได้ประชุมร่วมกันเพื่อขับเคลื่อนโครงการนำร่องเพื่อบูรณาการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในโรงงานอุตสาหกรรม (Factory Sandbox) จังหวัดสงขลา

โดยจัดตั้งสถานพยาบาลในสถานประกอบการ (Factory Accommodation Isolation – FAI) ช่วยแบ่งเบาภาระโรงพยาบาลสนาม และโรงพยาบาลหลัก ใช้อาคารภายใน บริษัทโชติวัฒน์ ฯ เป็นสถานที่ดูแลพนักงานที่ป่วยและมีอาการน้อย มีทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรจากโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ สนับสนุน กล่อง “หาย-ห่วง” อาหาร 3 มื้อต่อวัน และติดตามอาการตลอด 24 ชม ตลอดการรักษา ผ่านระบบ แพลตฟอร์ม http://home.songkhla.care ซึ่งระบบดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนการจัดการควบคุมโรคในพื้นที่เฉพาะ แบบมีส่วนร่วม (bubble and seal) ของจังหวัดสงขลา ให้สมบูรณ์ โดยในวันที่ 22 สิงหาคม 2564 บริษัทโชติวัฒน์ฯ จะร่วมต้อนรับพนักงานที่ผ่านจากการรักษาใน FAI จนหายป่วย และแยกกักตัว เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับปฏิบัติงานได้ในลำดับต่อไป

โพสต์ไว้ที่: News เก็บเข้าไฟล์ไว้ที่:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *