Test & Go เวอร์ชั่นใหม่ เริ่มลงทะเบียน 1 มี.ค. 65 ปลุกดีมานด์เที่ยวไทย หนองคาย อุดรธานี สงขลา เป็นจังหวัดนำร่อง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย อัปเดตการปรับมาตรการ Test & Go เปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร โดยนำร่องช่องทางด่านทางบก คือ จังหวัดหนองคาย อุดรธานี และสงขลา โดยเริ่มให้มีการลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.2565 เพื่อเดินทางถึงประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค.2565 เป็นต้นไป

เปิดใช้ช่องทาง ด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา เพียงช่องทางเดียว เอกสารและขั้นตอนดำเนินการมีดังนี้
1.หนังสือเดินทางและเอกสารที่ใช้แทนหนังสือเดินทาง
2.ลงทะเบียน thailand plus (กระทรวงการต่างประเทศ) กรมควบคุมโรคจะมีข้อมูลผู้โดยสาร
3.ลงทะเบียน 3-5 วัน ก่อนการเดินทาง
4.มีประกันสุขภาพไม่น้อยกว่า 20,000 USD
5.ตรวจ RT-PCR เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชม. ก่อนเดินทาง
6.มีการฉีดวัคซีน อย่างน้อย 2 เข็ม
7.มีใบการจองโรงแรม (รร.ที่ลงทะเบียนระบบ SHA EXTRA+ ไว้เท่านั้น) ทั้งนี้ค่าที่พักจะต้องครอบคลุม การตรวจ RT-PCR /ATK ด้วย)
8.เข้าพัก 1 คืน เพื่อรอผลตรวจ RT-PCR
9.กรณีผลตรวจเป็นบวก
-ผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษา
กรณีผลตรวจเป็นลบ
-เดินทางท่องเที่ยวได้
-วันที่ 5 ให้ตรวจ self-ATK อีกครั้ง

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า จากมติที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 เรื่องการปรับมาตรการเข้าราชอาณาจักรฯ มีรายละเอียดดังนี้

1. เพิ่มช่องทางประเภท Test & Go (เทสต์แอนด์โก) ทางบก โดยมีจังหวัดนำร่อง คือ หนองคาย อุดรธานี และสงขลา รวมทั้ง Test & Go ทางน้ำ เฉพาะเรือยอชต์ ในระยะแรกนี้ก่อน

2. Test & Go ยกเลิกการจองที่พักและตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ครั้งที่ 2 ในวันที่ 5 ของการเดินทางเข้าประเทศไทย โดยปรับใช้เป็นการมอบ Self ATK ใช้ตรวจในวันที่ 5 หรือเมื่อมีอาการ และให้รายงานผลในแอปพลิเคชั่น หมอชนะ (ภาษาอังกฤษ MorChana)

3. Test & Go ทางอากาศ ให้สามารถต่อเครื่องที่เป็นเที่ยวบินในประเทศแบบ Dedicated Flight เพื่อไปสู่จังหวัดเป้าหมายที่กรุงเทพฯ (เหมือน Sandbox) ได้

4. ปรับลดหลักฐานที่แสดงวงเงินประกันฯ จาก 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ เป็นไม่น้อยกว่า 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับการเดินทางทุกประเภท

“มาตรการที่ปรับใหม่นี้จะเริ่มรับลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2565 เพื่อเดินทางถึงประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค. เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *