บัณฑิต ม.สงขลานครินทร์ เรียนรู้ ปรับตัว พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี นำนวัตกรรมสร้างประโยชน์แก่สังคม มุ่งพัฒนาภาคใต้และประเทศ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เสด็จแทนพระองค์ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประจำปีการศึกษา 2563 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ระหว่างวันที่  10 – 11 พฤษภาคม 2565

โดยปีนี้ สภามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้ขอพระราชทานทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายปริญญาศึกษาศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาการประถมศึกษา  แด่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ในโอกาสนี้พระราชทานปริญญากิตติมศักดิ์แก่ผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้ทำคุณประโยชน์ให้แก่สังคมและประเทศชาติ และพระราชทานโล่เกียรติยศแก่ผู้ได้รับการแต่งตั้งเป็นศาสตราจารย์เกียรติคุณ ผู้ได้รับรางวัลอนุสรณ์สงขลานครินทร์ อาจารย์ตัวอย่างดีเด่น อาจารย์ตัวอย่างรุ่นใหม่ดีเด่น และอาจารย์ดีเด่นกองทุนเอกิ้น เลาเกเซ่นอนุสรณ์ เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ สร้างผลงานอันเป็นประโยชน์ต่อมหาวิทยาลัยและสังคมส่วนรวม

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้กล่าวแสดงความยินดีกับบัณฑิต มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิตความว่า “มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์เป็นแหล่งประสิทธิประศาสน์ความรู้ ประสบการณ์และทักษะต่างๆ เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพของสังคมและประเทศชาติ ซึ่งบัณฑิตที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์คือความภาคภูมิใจของทั้งตัวบัณฑิต ครอบครัวและมหาวิทยาลัย เชื่อว่าผู้สำเร็จการศึกษาในระดับอุดมศึกษาเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ในอนาคต การเรียนรู้ตลอดชีวิตเพื่อพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและสังคมที่จะเกิดขึ้น สามารถใช้ความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากชีวิตในมหาวิทยาลัย เป็นส่วนหนึ่งที่จะร่วมแก้ไขปัญหาต่างๆได้ ปรับใช้นวัตกรรมสร้างประโยชน์ให้สังคมโดยรวมในพัฒนาภาคใต้และประเทศ”

ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยด้านสุขภาพของบัณฑิต ผู้ปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงได้กำหนดมาตรการการเฝ้าระวัง  คัดกรอง ป้องกันการระบาดของโรค และวิธีปฏิบัติทั้งในการฝึกซ้อมและการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรของบัณฑิตเพื่อลดความเสี่ยงต่อการรับและแพร่เชื้อ ที่สอดคล้องกับมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *