อบจ.สงขลา ฟื้นเศรษฐกิจหาดใหญ่ จัดงาน “ฟู้ดคาร์นิวัล @หาดใหญ่ ประจำปี 2565”

อบจ.สงขลา ฟื้นเศรษฐกิจหาดใหญ่ จัดงาน “ฟู้ดคาร์นิวัล @หาดใหญ่ ประจำปี 2565”

เมื่อวันที่ (22/06/65) องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ร่วมกับเทศบาลนครหาดใหญ่ สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนในพื้นที่ จัดงาน “ฟู้ดคาร์นิวัล @หาดใหญ่ ประจำปี 2565” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองหาดใหญ่ ระหว่างวันที่ 22 – 26 มิถุนายน 2565 ณ ถนนธรรมนูญวิถี (หน้าสถานีรถไฟ) ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ภายในงานมีร้านค้ากว่า 70 ร้าน การสาธิตเปิดสูตรเมนูลับร้านดังในหาดใหญ่ โดย นายไพเจน มากสุวรรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิด

นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กล่าวว่า องค์การบริหารจังหวัดสงขลา ส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยว กิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยว จากฐานทรัพยากรในพื้นที่ โดยเฉพาะอำเภอหาดใหญ่ที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมด้านอาหาร จึงได้ร่วมกับสมาคมสมาพันธุ์กิจการท่องเที่ยว จังหวัดสงขลา จัดงานเทศกาลอาหาร “ฟู้ดคาร์นิวัล@หาดใหญ่ ประจำปี 2565 ขึ้น

          ด้าน นายเจษฎาพงศ์ ชูแก้ว รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมในครั้งนี้นอกจากได้เชิดชูอาหารอร่อยซึ่งเป็นจุดเด่นของเมือง เพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กลับมาดียิ่งขึ้น เนื่องจากช่วงเวลาที่ผ่านมาหาดใหญ่ได้รับผลกระทบจากโควิด – 19 ทำให้ธุรกิจการค้าชะงัก ในวันนี้จึงจัดงาน เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ ส่งเสริมภาพลักษณ์ สร้างความเชื่อมั่นให้หาดใหญ่กลับมาดียิ่งขึ้น

          นางรุ่งรัตน์ ชัยจีระธิกุล นายกสมาคมสมาพันธุ์กิจการท่องเที่ยว จังหวัดสงขลา กล่าวปิดท้ายว่า นอกจากหาดใหญ่จะเป็นศูนย์กลางธุรกิจท่องเที่ยวของภาคใต้แล้ว ยังขึ้นชื่อเรื่องอาหารการกิน จนกล่าวได้ว่า หาดใหญ่เป็นสวรรค์ของนักกิน มีนักท่องเที่ยวทั้งคนในพื้นที่และจังหวัดอื่นๆ หลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอหาดใหญ่ นับเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของเมือง ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องหลายองค์กร และสิ่งสำคัญยิ่งคือความเสียสละจากคนในพื้นที่ที่ให้ถนนสายนี้ได้ถูกจดจำในนาม “หาดใหญ่สวรรค์ของนักกิน”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *