ม.อ. จับมือเครือข่ายท่องเที่ยวในและต่างประเทศ จัดประชุม PATA -Destination Marketing Forum 2022 ส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชีย – แปซิฟิก

ม.อ. จับมือเครือข่ายท่องเที่ยวในและต่างประเทศ จัดประชุม ซิฟิก PATA – Destination Marketing Forum 2022 ส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชีย – แปซิฟิก

PATA Destination Marketing Forum 2022 เป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และองค์ความรู้สำหรับการฟื้นฟูการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อหารือเรื่องการตลาด จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว และการบริหารจัดการเพื่อฟื้นฟูเมืองด้วยการท่องเที่ยวและการจัดงานอีเวนต์ภายหลังการแพร่ระบาดของโควิด 19 เพื่อสร้างการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนในภูมิภาค

เมื่อวันที่ 4/08/65 Pacific Asia Travel Association จัดประชุมสัมมนาทางด้านการส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ประจำปี 2565 (PATA Destination Marketing Forum 2022) ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2565 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน ร่วมจัดโดย มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศจังหวัดสงขลา (SCEB) และจังหวัดสงขลา

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การส่งเสริมจุดหมายปลายทางในการจัดงานไมซ์  เป็นจุดเริ่มต้นในการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์ ความพร้อมของเมืองในการจัดงาน และสถานที่จัดงานที่มีมาตรฐานในการรองรับการจัดงานระดับนานาชาติ      ให้เป็นที่รู้จักกับนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งถือเป็นแรงขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ระดับนานาชาติในจังหวัดสงขลา เพื่อให้อุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศไทยเติบโตและเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่าการจัดงานในครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงานมีโอกาสเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่เป็นปัจจุบันทันเหตุการณ์ โดยมีผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศและระดับโลกเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก  เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ความคิดและประสบการณ์อันหลากหลาย ผ่านการอภิปรายในด้านการจัดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน  เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ในเส้นทางมรดกทางวัฒนธรรมอีกด้วย

การประชุมหัวข้อ การฟื้นฟูการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนด้วยคุณค่ามรดกทางวัฒนธรรม และการท่องเที่ยววิถีชุมชน กล่าวรายงานโดย  Liz Ortiguera , CEO , PATA

กล่าวต้อนรับโดย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา คุณศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ  นาวาอากาศเอกอธิคุณ คงมี ผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) 

กล่าวแนะนำ PDMF (PATA Destination Marketing Forum) โดย Peter Semone ,Chair, PATA

โดยมีผู้เข้าร่วมงาน อาทิ  Naomi Mano, Chair, Japan MICE Association; คุณมณฑกานต์ สุวรรณภ กิตติไพศาลศิลป์ เจ้าหน้าที่โครงการวัฒนธรรม UNESCO กรุงเทพฯ ประเทศไทย; นพ.นวมินทร์ ปิ่นปฐมรัฐ MasterChef UK; คุณวันวิภา ภาณุมาศ ผู้อำนวยการพัฒนาการท่องเที่ยวโดยชุมชน อพท.; ดร. จเร สุวรรณชาติ อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย; คุณธนวัฒน์ เจริญพรทิพย์ หัวหน้าชมรมการท่องเที่ยวเกาะยอ  คุณพูนทรัพย์ ชูแก้ว หัวหน้าศูนย์การเรียนรู้โหนด นา เล ชุมชนท่าหิน และPete Bryant, CEO, Steller.

จังหวัดสงขลา เป็นท่าเรือสำคัญ และยังเป็นเมืองสองทะเล ล่าสุดจังหวัดสงขลา ยังได้รับการเสนอโดยรัฐบาลไทยให้เข้ารับการรับรองเป็นเมืองมรดกโลก (UNESCO of Old Town) รวมทั้ง UNESCO of Creative Cities of Gastronomy ซึ่งการจัดงาน ในจังหวัดสงขลาครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้ท่องเที่ยวสถานที่สวยงามมากมาย ครอบคลุมย่านเมืองเก่าสงขลา ตลอดจนการนำเสนออาหารท้องถิ่นอันลือชื่อของที่นี่

ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล events@PATA.org หรือสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ www.pata.org/pata-destination-marketing-forum-2022

โพสต์ไว้ที่: News

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *