กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยกระดับการท่องเที่ยวภาคใต้ ในกลุ่มอันดามันและอ่าวไทย เสริมรายได้ให้ชุมชนอย่างยั่งยืน

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2565 ที่ โรงแรมญันนะตีย์ หาดใหญ่ จ.สงขลา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมบรรยายพิเศษเรื่อง “บทบาทสื่อกับการท่องเที่ยวและกีฬายุคดิจิทัล” ในงานประจำปีกับสมาคมสื่อมวลชนภาคใต้ 2558 โดยมีนายอนันต์ จันทรัตน์ นายกสมาคมฯ พร้อมกรรมการร่วมให้การต้อนรับ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “การพัฒนาอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีสื่อสารในโลกปัจจุบัน ทำให้ข้อมูลข่าวสารมีบทบาทและกลายมาเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ จนเกิดคำว่า “สังคมแห่งข้อมูลข่าวสาร” คือการนำสารสนเทศในรูปแบบต่าง ๆ มาช่วยดำเนินกิจกรรม ทั้งเพื่อตนเอง องค์กร สังคม และชุมชน ดังนั้นหน้าที่หลักที่สำคัญของสื่อมวลชน คือการนำเสนอข่าว การเผยแพร่ข่าวสารไปสู่ประชาชนในสังคมอย่างถูกต้อง ทันเวลา ภายใต้กรอบจริยธรรมและจรรยาบรรณทางวิชาชีพ ต้องตระหนักและช่วยกันนำพาสื่อมวลชนให้มีคุณภาพที่ดีขึ้น ยกระดับมาตรฐานทางวิชาชีพ ให้เป็นอาชีพที่มีเกียรติและทรงคุณค่าต่อไป”

ทั้งนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังมีการปรับให้โรคโควิด-19 จากโรคติดต่ออันตรายเป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวัง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเดินหน้าพัฒนาการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้ โดยนำวัฒนธรรม ประเพณีและประวัติศาสตร์ที่มีความโดดเด่นมากระตุ้นการท่องเที่ยว โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ในกลุ่มอันดามันและอ่าวไทย เชื่อมโยงโครงการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ พร้อมต่อยอดแนวคิดจัดกิจกรรม เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในไทยตามฤดูกาลต่าง ๆ ช่วยสร้างรายได้ให้ชุมชนและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

โพสต์ไว้ที่: News

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *