อาจารย์จากคณะวิทยาศาสตร์ ม.อ.หาดใหญ่ วิจัยน้ำมะพร้าวมหัสจรรย์ ช่วยสมานแผลและชะลอการเกิดโรคอัลไซเมอร์

อาจารย์จากคณะวิทยาศาสตร์ ม.อ.หาดใหญ่ วิจัยน้ำมะพร้าวมหัสจรรย์ ช่วยสมานแผลและชะลอการเกิดโรคอัลไซเมอร์

มะพร้าวเป็นพืชยืนต้นที่จัดอยู่ในตระกูลปาล์ม ใบมีลักษณะเป็นใบประกอบเหมือนขนนก ผลประกอบไปด้วยเปลือกนอก ใยมะพร้าว กะลามะพร้าว และชั้นสุดท้ายคือเนื้อมะพร้าว ซึ่งภายในจะมีน้ำมะพร้าว
ถ้าลูกมะพร้าวแก่มาก เนื้อมะพร้าวจะดูดเอาน้ำมะพร้าวไปหมด มะพร้าวเป็นผลไม้ที่นิยมกันอย่างมากในบ้านเรา คุณสมบัติเด่น ๆ ของมะพร้าวก็คือ ส่วนต่าง ๆ สามารถนำมาใช้ทำเป็นประโยชน์ได้หมด ไม่ว่าจะทำเป็นอาหารคาวหวานเพื่อบำรุงสุขภาพและรักษาอาการหรือโรคต่าง ๆ รวมไปถึงการผลิตน้ำมันมะพร้าว กะทิ น้ำตาล และยังรวมไปถึงการทำสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ ขึ้นมาใช้

รศ.ดร.นิซาอูดะห์ ระเด่นอาหมัด อาจารย์สาขาวิทยาศาสตร์สุภาพและวิทยาศาสตร์ประยุกต์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ให้สัมภาษณ์ว่า น้ำมะพร้าวดีต่อสุขภาพผิวเพราะเต็มไปด้วยสารอาหารหลายชนิด เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม และวิตามินซี ที่มีส่วนช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส กระชับ และป้องกันอันตรายจากแสงแดด นอกจากนี้ยังมีสารที่ช่วยชะลอความเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว ทำให้ผิวพรรณดูอ่อนเยาว์ ปราศจากริ้วรอย อีกทั้งยังมีฮอร์โมนเอสโตรเจนอยู่มากจึงช่วยบำรุงสุขภาพของผู้หญิงอย่างมาก การดื่มน้ำมะพร้าวจะช่วยสมานแผล และทำให้แผลที่เคยเป็นหายได้เร็วขึ้นกว่าปกติ นอกจากนี้ ยังไม่ทิ้งรอยแผลเป็นไว้ด้วย ทั้งนี้ก็เนื่องน้ำมะพร้าวจะไปกระตุ้นการเจริญเติบโตและแบ่งเซลล์ได้ดี ทำให้รอยแผลสลายไป และกลับมาเป็นผิวหนังที่สมบูรณ์ได้ดังเดิมอีกครั้ง

รศ.ดร.นิซาอูดะห์ ระเด่นอาหมัด ให้สัมภาษณ์ต่ออีกว่า ในงานวิจัยน้ำมะพร้าวมหัสจรรย์ ครั้งนี้ ได้มีการทดลองโดยใช้หนูดื่มน้ำมะพร้าว เพื่อทดสอบความเข้มข้นของสารประโยชน์จากน้ำมะพร้าว ปรากฏว่าหนูที่ได้รับการทดลองมีขนหนาขึ้นและแผลสมานได้เร็วขึ้น ในส่วนของการดื่มถ้าหากว่าในช่วงที่เป็นแผลจะขึ้นอยู่กับว่าแผลเล็กหรือแผลใหญ่ ถ้าหากแผลมีขนาดเล็ก สามารถดื่มอย่างน้อยวันละหนึ่งลูก โดยปกติแผลขนาดเล็กใช้ระยะเวลาแค่ 1 – 2 วัน ก็สามารถหายได้ แต่แผลที่มีขนาดใหญ่อย่างเช่นแผลไฟไหม้ เราไม่สามารถที่จะสครับผิวหรือเอาน้ำยามาถูที่แผลได้ ในกรณีนี้ทางที่ดีดื่มวันละหลายๆลูก เพื่อให้ผิวหายได้เร็วขึ้นกว่าปกติและช่วยชะลอความเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว สรรพคุณของน้ำมะพร้าวไม่ได้มีเพียงแค่สมานแผลเท่านั้น น้ำมะพร้าวอ่อนยังช่วยชะลอการเกิดโรคอัลไซเมอร์ได้ อีกด้วย

รับฟังเสียงสัมภาษณ์ : https://soundcloud.com/psuradio88/sets/nsak0apncnkz

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *