“Music Food fest @PSU in the garden” จาก PSU Bazaar Online สู่ On Ground ในสวน ต้อนรับนศ.ใหม่และสนับสนุนผู้ประกอบการ

ศูนย์กิจการนานาชาติและสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จัดงาน PSU Bazaar On Ground ครั้งที่ 2 ภายใต้ชื่อ “Music Food fest @PSU in the garden” ต้อนรับนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2566 และสนับสนุนผู้ประกอบการจากกลุ่มซื้อขายสินค้าออนไลน์แพลตฟอร์ม Facebook : PSU Bazaar เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมส่งเสริมกิจกรรมของนักศึกษาในมหาวิทยาลัยฯ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธีรศักดิ์ จินดาบถ ผู้อำนวยการศูนย์กิจการนานาชาติและสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และประธานจัดงาน PSU Bazaar On Ground ครั้งที่ 2 กล่าวว่า จากความสำเร็จจากการสร้างกลุ่มตลาดออนไลน์ “PSU Bazaar” เมื่อปี 2563 ซึ่งเป็นตลาดนัดขนาดเล็กที่มีสมาชิกเป็นกลุ่มผู้ประกอบการที่เป็น ศิษย์เก่า นักศึกษา และบุคลากร มีจุดประสงค์ของการจัดตั้งในระยะแรก เพื่อให้สมาชิกมีรายได้และสามารถซื้อสินค้าที่ต้องการในช่วงที่ต้องอยู่บ้าน ในช่วงสถานการณ์ COVID-19  โดยมีสินค้าบริการหลากประเภท เช่น อาหาร เสื้อผ้า ต้นไม้ สัตว์เลี้ยง การบริการ เป็นต้น โดยปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 70,000 คน และสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ อีกทั้งเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจและสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันและสามารถถ่ายทอดความรู้ทางด้านการตลาดให้แก่นักศึกษา ต่อมาได้มีการจัดงาน PSU Bazaar Learning Market Place เมื่อปี 2564 ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการ ร้านค้าและผู้บริโภคทุกกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี และนำมาซึ่งการจัดงาน PSU Bazaar On Ground ครั้งที่ 2 นอกจากจะเป็นการเพิ่มรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการที่เป็นผู้เกี่ยวข้องใกล้ชิดกับมหาวิทยาลัยแล้ว ยังสามารถยกระดับความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างมหาวิทยาลัยกับศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน และเป็นกิจกรรมต้อนรับนักศึกษาอีกด้วย

ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวว่า สำหรับการจัดงาน PSU Bazaar On Ground ครั้งที่ 2 ภายใต้ชื่อ “Music Food fest @PSU in the garden” สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่สนับสนุนให้มหาวิทยาลัยขับเคลื่อนการดำเนินงานที่สำคัญ 4 เรื่อง ซึ่งมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้นำมาขับเคลื่อนโดยเฉพาะเรื่อง “การขับเคลื่อนมหาวิทยาลัย : ขั้วความเจริญเศรษฐกิจเชิงพื้นที่ (University as a Marketplace)” นั้น   มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์สามารถผลักดันให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในแต่ละพื้นที่ได้ ทั้งในส่วนของตลาดกายภาพ ตลาดออนไลน์ หรือการพัฒนาศักยภาพของผู้ขายในตลาด  โดย PSU Bazaar นับเป็นตัวอย่างที่ดีในการขับเคลื่อนเรื่องนี้ และยังก่อให้เกิดการพัฒนาการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัย ให้มีการเรียนรู้จากการลงพื้นที่ปฏิบัติจริง มากกว่าการเรียนรู้แต่เพียงทฤษฎีในห้องเรียน อีกทั้งเป็นกิจกรรมที่สร้างความสัมพันธ์ระหว่างศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน บุคลากร และบุคคลทั่วไปที่สนใจงานเทศกาลอาหารที่มีงานดนตรีและศิลปะเข้ามาสร้างสีสันให้กับงาน พร้อมทั้งต้อนรับทั้งนักศึกษาใหม่และนักศึกษารุ่นพี่ ในโอกาสการเริ่มเปิดภาคการศึกษา ปีการศึกษา 2566

PSU Bazaar On Ground ครั้งที่ 2 ภายใต้ชื่อ “Music Food fest @PSU in the garden” ประกอบด้วย ซุ้มและ Food Truck จำหน่ายอาหารคาวหวานและเครื่องดื่ม กว่า 40 รายการ และกิจกรรมดนตรีในสวนและ cover dance จากนักศึกษา และ PSU Bazaar Game On Tour รวมถึงการแชร์ประสบการณ์ Influencer TikTok ชื่อดังร่วมพูดคุยและสร้างแรงบันดาลใจให้แกนักศึกษา และลานกิจกรรมศิลปะ จากสถาบันวัฒนธรรมศึกษากัลยาณิวัฒนา ม.อ. ร่วมสร้างสีสันและได้รับการตอบรับจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *