แกะกล่องปลอดภัย ไกลโควิด-19

Work From Home ทำงานที่บ้าน พักผ่อนอยู่บ้าน มีเวลาทำอะไรหลายๆอย่าง ที่เป็นการผ่อนคลายในสถานการณ์วิกฤตแบบนี้ ซึ่งแต่ละคนก็มีวิธีการผ่อนคลายที่ต่างกันออกไป การ Shopping Online ก็เป็นวิธีการหนึ่งของการผ่อนคลายจากข้อมูลข่าวสาร การทำงานต่างๆ กรมอนามัยจึงมีคำแนะนำสำหรับการรับ-ส่ง สินค้า พัสดุ เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่าโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 สามารถติดต่อผ่านทางลมหายใจ สารคัดหลั่ง เช่น น้ำมูก น้ำลาย ซึ่งหากใช้มือสัมผัสสิ่งของแล้วนำมาแตะบริเวณหน้า หรือหยิบอาหารเข้าปาก ก็สามารถติดเชื้อได้เช่นเดียวกับการสัมผัสเชื้อจากผู้ป่วยโดยตรง

แกะกล่องพัสดุ ปลอดภัย ห่างไกล COVID-19

  • จัดพื้นที่ให้ผู้ส่งพัสดุวางพัสดุไว้หน้าบ้าน หรือแขวนไว้ โดยไม่ต้องออกไปรับพัสดุโดยตรง เพื่อลดการสัมผัส
  • ก่อนนำพัสดุเข้าบ้านควรฉีดพ่น หรือเช็ดด้วยแอลกอฮอล์ 70% หรือน้ำยาฆ่าเชื้อชนิดต่าง ๆ แกะกล่องพัสดุ และเช็ดทำความสะอาดผลิตภัณฑ์ภายในกล่องพัสดุด้วยแอลกอฮอล์ 70%  หรือน้ำยาฆ่าเชื้อชนิดอื่น ๆ ซึ่งสินค้าที่รับมาผู้ส่งควรมีพลาสติกห่อหุ้มให้เรียบร้อยก่อนนำเข้ากล่อง
  • หลังแกะกล่องเรียบร้อย ให้ล้างมือด้วยสบู่และน้ำหรือแอลกอฮอล์เจล อย่างน้อย 20 วินาที

นี่คือคำแนะนำดีจากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข สำหรับวิธีการรับ-ส่งพัสดุอย่างไร ให้ปลอดภัยจาก โควิด 19 ลองนำไปปรับใช้ให้เข้ากับรูปแบบการดำเนินชีวิตของแต่ละคน ที่สามารถลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อโควิด-19 ให้ได้มากที่สุด

ขอบคุณข้อมูล : กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข

โพสต์ไว้ที่: News เก็บเข้าไฟล์ไว้ที่: