Give for Child Fight COVID-19 เทใจให้เด็กชายแดนใต้ เพื่อชีวิตที่สดใส หลังโควิดหมดไป

แม้ว่าในขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในประเทศไทยจะลดน้อยลง แต่ประชาชนทุกภาคส่วนยังคงได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง และในช่วงที่ผ่านมา ประชาชนทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นพื้นที่ที่มีการติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้มาตรการการตรวจโควิด-19 โดยวิธีเชิงรุก (Active Case Finding) รวมถึงการปิดบางชุมชนเสี่ยงเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 จะเห็นได้ว่าปัญหาดังกล่าวส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ การพัฒนาสุขภาวะของเด็กและเยาวชน การประกอบอาชีพของประชาชน ทำให้ขาดรายได้มาใช้จ่ายในครอบครัวเป็นจำนวนมาก

โครงการที่มาจากพลังของชุมชน เพื่อเป้าหมายระดมทุน 1,062,600 บาท ในการช่วยฟื้นฟู 300 ครอบครัว ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ประกอบด้วย จังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา ให้กลับมามีชีวิตที่สดใส

โดยเครือข่ายเยาวชนพัฒนาบ้านเกิด หรือ PPS หวังต้องการเยียวยาและฟื้นฟูภาวะของการมีชีวิตอยู่รอด คุณภาพชีวิตที่ดี ทุนการศึกษา ตลอดจนสุขภาวะที่ดีของเด็กและเยาวชน รวมถึงการสนับสนุนปัจจัยเลี้ยงชีพและส่งเสริมอาชีพระยะสั้นให้กับผู้ปกครอง ภายใต้ชื่อโครงการ “Give for Child Fight COVID-19 เทใจให้เด็กชายแดนใต้ เพื่อชีวิตที่สดใส หลังโควิดหมดไป

ทั้งนี้ทุกการบริจาคที่จำนวน 3,000 บาท เงินจำนวนนี้จะถูกนำไปส่งมอบต่อเพื่อเป็นสิ่งต่างๆ ดังนี้

  • ทุนการศึกษา 1,000 บาท 
  • อุปกรณ์การเรียน 750 บาท
  • ถุงยังชีพ (ข้าวสารอาหารแห้ง) จำนวน 350 บาท
  • ทุนสนับสนุนการประกอบอาชีพระยะสั้น เช่น การเพาะปลูกทางการเกษตร พันธุ์สัตว์ การทำขนมขาย จำนวน 900 บาท

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถบริจาคและดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : www.taejai.com หรือที่เฟสบุ๊ค เทใจ – TaejaiDotcom

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวนี้สามารถเสริมสร้างพลังทางจิตใจ การมีกำลังใจที่ดี ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจในการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชน รวมถึงการส่งเสริมอาชีพตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้กับผู้ปกครอง อันจะนำไปสู่ความยั่งยืนในการมีคุณภาพชีวิตที่ดีของครอบครัวในอนาคตต่อไป