จังหวัดสงขลาชูแนวคิด “ไปลั่นล๊า เที่ยวสงขลาให้ฉ่ำใจ” หวังฟื้นธุรกิจท่องเที่ยวของจังหวัดหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มดีขึ้น

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2563 นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในการประชุมเพื่อหารือการส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยว หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อโควิด 19 คลี่คลาย ที่ห้องประชุม CEO ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา โดยมีผู้เข้าร่วมการประชุม อาทิ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวจ.สงขลา หอการค้าจังหวัดสงขลา ตัวแทนจากสถาบันอุดมศึกษา ผู้ประกอบการนำเที่ยว ผู้ประกอบท่องเที่ยวชุมชน สาธารณสุขจังหวัดสงขลา สื่อมวลชนทุกแขนงในพื้นที่จังหวัดสงขลา

ทั้งนี้ที่ประชุมเห็นชอบการบูรณาการกิจกรรมการท่องเที่ยวที่เป็นกิจกรรมประจำปีกับกิจกรรมจากแหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่ได้รับความสนใจจากประชาชน เช่น เหมืองลิวงศ์ อ.จะนะ แกรนแคนยอน เกาะใหญ่ หรือการท่องเที่ยวเชิงเกษตรและการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ ภายใต้แนวคิด “ไป ลั่นล๊า เที่ยวสงขลาให้ฉ่ำใจ” นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมพิเศษเชิญชวนโพสรูปสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร บรรยากาศลงสื่อโซเชียล ภายใต้แคมเปญ ” #สงขลามาเด้ เที่ยวนับ 100 หรอยนับ 1000 “

ซึ่งจังหวัดจะดำเนินการทำปฏิทินการท่องเที่ยวในแต่ละเดือนให้นักท่องเที่ยวได้ทราบ เพื่อกำหนดแผนการท่องเที่ยวแต่ละแห่งในพื้นที่จังหวัดสงขลา ควบคู่กับการปฏิบัติตามมาตรการ ท่องเที่ยวแบบ New Normal ป้องกันแพร่ระบาดการติดเชื้อโควิด-19 และจะมีการแถลงข่าวเปิดแคมเปญแหล่งท่องเที่ยวที่ใหม่ๆของจังหวัดสงขลา โดยมีกิจกรรมขึ้นในวันที่ 10-12 กรกฎาคม 2563 ที่ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่