สำนักการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ติดตั้งเสาไฟฟ้าและมิเตอร์ไฟฟ้าแก่ ผู้พิการทางสายตา

เมื่อวันอังคาร ที่ 11 สิงหาคม 2563 สำนักการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ติดตั้งเสาไฟฟ้าและมิเตอร์ไฟฟ้าให้แก่ นายยาโก๊บ ปูตีล่า ผู้พิการทางสายตา ได้ใช้ไฟฟ้าเพื่อดำรงชีพเสร็จเรียบร้อยแล้ว

นายยาโก๊บ ปูตีล่า อายุ 51 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 90/3 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ได้เดินทางมายังสถานีวิทยุ ม.อ.หาดใหญ่ แจ้งถึงความเดือดร้อน เนื่องจากไม่มีไฟฟ้าใช้ภายหลังที่ย้ายบ้านเดิมที่อยู่ที่ ต.คลองแห แล้วมาอยู่บ้านหลังปัจจุบันที่พึ่งสร้างเสร็จโดยการช่วยเหลือของเพื่อนที่รู้ข่าวความเดือดร้อนได้ระดมเงินช่วยเหลือสร้างบ้านขนาด 4×8 เมตร ให้บังยาโก๊บ ปูตีล่า

โดยบังยาโก๊บได้เล่าความต้องการ ความเดือดร้อนที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ให้ทางฝ่ายรายการแลบ้านแลเมืองให้การช่วยเหลือโดยในรายการได้ประสานแจ้งเรื่องดังกล่าวผ่านทางผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.หาดใหญ่ รับทราบข้อมูลให้การช่วยเหลือดำเนินการต่อ และมีการนัดหมายให้ไปยื่นคำร้องเพื่อขอติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้า ขอขยายเขตการใช้ไฟตามกระบวนการ

ทั้งนี้บังยาโก๊บได้รับการอำนวยความสะดวก ช่วยเหลือจาก นายจำเนียร บุญแก้ว ผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.หาดใหญ่ เป็นอย่างดีจนกระทั่งมีความคืบหน้าการติดตั้งเสาไฟฟ้าติดตั้งมิเตอร์และจ่ายกระแสไฟฟ้าใช้ได้เมื่อช่วงเย็นของวันอังคาร ที่ 11 สิงหาคม 2563 เพื่อใช้ดำรงชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

ท่านใดประสงค์ให้การช่วยเหลือ หรือจ้างงาน บังยาโก๊บ ปูตีล่า พิการทางสายตา(เลือนลาง) สามารถติดต่อได้ที่ 086 2892197

เรื่องราวของนายยาโก๊บ ปูตีล่า ผู้พิการทางสายตา สัมภาษณ์โดยคุณมยุรีย์ ศรีประพันธ์