ปตท.สผ.มอบทุนการศึกษา จังหวัดสงขลา ครั้งที่ 23

เมื่อวันอังคารที่ 2 กันยายน 2562 บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (4 หาชน) หรือ ปตท. สผ. โดยฐานสนับสนุนการพัฒนาปิโตรเลียมสงขลา จัดพิธีมอบทุนการศึกษา ปตท. สผ. จังหวัดสงขลา ครั้งที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2562 ให้กับโรงเรียนเครือขายในพื้นที่อำเภอสิงหนครจำนวน 11 โรงเรียนและหน่วยราชการในอำเภอสิ่งหนครจำนวน 3 หน่วยงาน ได้แก่ ที่ว่าการอำเภอสิงหนครเทศบาลเมืองสิงหนคร เทศบาลเมืองสิงหนคร และสถานีตำรวจภูธรสิงหนคร ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นจำนวนทั้งสิ้น 235 ทุนคิดเป็นงบประมาณจำนวน 556,500 บาท

โดยมีนายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธี และนายประพนธ์ จารุไสพงษ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายฐานสนับสนุนการพัฒนาปีโตรเลียมและผู้แทนจากหน่วยงานราชการในพื้นที่ขึ้นมอบทุนการศึกษาและประกาศนียบัตรแก่นักเรียน

ปตท. สผ. เป็นบริษัทของคนไทยที่ดำเนินการสำรวจพัฒนาและผลิตปิโตรเลียมทั้งในประเทศและทางประเทศ เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงทางด้านพลังงานให้แก่ประเทศ ปตท. สผ. ตระหนักถึงบทบาทและหน้าที่ความรับผิดชอบอันพึงมีต่อสังคมในการพัฒนาด้านการศึกษาแก่เยาวชน จึงได้จัดสรรทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่มีผลการมประพฤติดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ด้วยเชื่อว่าการส่งเสริมให้เยาวชนมีความรู้ความสามารถนั้น เป็นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่สำคัญและเป็นรากฐานอันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศชาติต่อไปในอนาคต

โรงเรียนเครือขายในพื้นที่อำเภอสิงหนครจำนวน 11 โรงเรียน

ได้แก่ 1. โรงเรียนบ้านหัวเขา 2. โรงเรียนบ้านเขาแดง 3. โรงเรียนวัดโลกา 4. โรงเรียนวัดสถิตย์ชลธาร 5. โรงเรียนวัดบ่อปาบ 6. โรงเรียนวัดตาหลวงคง 7. โรงเรียนวัดเปรมศรัทธา 8. โรงเรียนวัดบ่อทรัพย์ 9. โรงเรียนวัดธรรมโฆษณ์ 10. โรงเรียนสงขลาวิทยาคม 11. โรงเรียนเทศบาลเมืองสิงหนคร 1 (บ้านยางงาม)

ขอบคุณข้อมูลจาก || บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)

โพสต์ไว้ที่: News เก็บเข้าไฟล์ไว้ที่: