ม.อ. พร้อม! จัดเตรียมพื้นที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ดีเดย์ 7 มิ.ย. 64 รองรับได้ประมาณวันละ 1,000 – 2,000 คน

วันนี้ (4 มิถุนายน 2564) มีการทดลองระบบการให้บริการฉีดวัคซีนกับประชาชนกลุ่มสูงอายุ และ 7 กลุ่มเสี่ยงฯ ณ ศูนย์กีฬาและสุขภาพ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อให้มีความพร้อม ถูกต้องและปลอดภัยกับผู้รับวัคซีนมากที่สุด ซึ่งการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนทั่วไปอย่างเป็นทางการจะเริ่มฉีดในวันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน 2564 หลังจากที่มีการเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อรับวัคซีนโควิด- 19 ผ่านระบบหมอพร้อม ปรากฏว่ามีผู้สนใจลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จึงได้ร่วมกับโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ คณะแพทศาสตร์ จัดตั้งสถานที่รับวัคซีนโควิด – 19  ณ ศูนย์กีฬาและสุขภาพ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

รองศาสตราจารย์นายแพทย์เรืองศักดิ์  ลีธนาภรณ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวว่า การจัดพื้นที่สำหรับฉีดวัคซีนในวันนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมของบุคลากรที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั่วไป สำหรับกลุ่มที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป รวมถึงผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง 7 โรค ซึ่งได้แก่ กลุ่มโรคทางเดินหายใจเรื้อรัง, กลุ่มโรคหัวใจและหลอดเลือด, กลุ่มโรคไตเรื้อรัง, กลุ่มโรคระบบประสาท, กลุ่มโรคเบาหวานโรคอ้วน และกลุ่มโรคมะเร็ง สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเลือกโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ และได้วัน – เวลา รับวัคซีนในระบบเรียบร้อยแล้ว โดยผู้มารับวัคซีนควรมา ณ สถานที่ฉีดก่อนเวลา 30 นาที ตามวันและเวลาที่ได้นัดไว้ นำบัตรประชาชนและใบยินยอมฯที่กรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้วมาด้วย ถ้ายังไม่มี สามารถดาวน์โหลดใบยินยอมได้ที่ http://medinfo2.psu.ac.th/pr/consent_vaccine.pdf

โดยผู้รับวัคซีนที่มีวันและเวลานัดกับทางโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ให้เดินทางไปรับวัคซีนได้ที่ ศูนย์กีฬาและสุขภาพ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มีการจัดสถานที่สำหรับจอดรถไว้รองรับผู้ฉีดวัคซีนไว้ ณ ลานจอดรถโรงยิมและริมถนนโดยรอบ หรือประชาชนทั่วไปที่เดินทางมาด้วยรถสาธารณะ มีรถรับ – ส่ง บริเวณศาลารอรถตรงข้ามร้านกาแฟ บินหลาบลู (ด้านข้างโรงพยาบาลสงขลานครินทร์) ซึ่งรถจะวนมารับทุกๆ 30 นาที นอกจากนี้ ผู้ป่วยรถเข็น พระภิกษุสงฆ์ และผู้พิการ สามารถวนรถเพื่อส่งผู้รับวัคซีนได้ ณ ทางเข้าตรงข้ามโรงช้าง และจอดรถบริเวณลานจอดรถตรงข้ามโรงช้าง ทั้งนี้ผู้รับวัคซีนควรเตรียมตัวให้พร้อม พักผ่อนให้เพียงพอ และปฏิบัติตามคำแนะนำก่อน – หลัง การรับวัคซีน

เตรียมความพร้อมก่อนการเข้ารับวัคซีนโควิด-19

  • เตรียมร่างกายให้พร้อมพักผ่อนให้พอ กินยาประจำตัวได้ปกติ
  • สวมเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับการฉีดวัคซีนบริเวณหัวไหล่
  • เตรียมบัตรประชาชนและเอกสารยินยอม มา ณ สถานที่ฉีดก่อนเวลา 30 นาที ตามวันและเวลานัด

ผู้ที่ใช้รถส่วนบุคคล เข้าประตูมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เจอวงเวียนใหญ่ให้ตรงไป และเข้าประตูศูนย์กีฬาและสุขภาพ (Spot Complex) สามารถจอดบริเวณลานจอดรถศูนย์กีฬาและสุขภาพ (Spot Complex)  หรือบริเวณโดยรอบ

สำหรับผู้ที่ใช้รถโดยสารสาธารณะ สามารถใช้บริการรถรับ-ส่ง ของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ณ บริเวณศาลารอรถตรงข้ามร้านกาแฟบินหลาบลู

กรณีผู้รับวัคซีนเป็นผู้ป่วยรถเข็น ผู้พิการ เมื่อเข้าทางประตูมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เจอวงเวียนใหญ่ให้ตรงไป เลี้ยงซ้ายหน้าศูนย์กีฬาและสุขภาพ (Spot Complex) ขับตรงไปและเมื่อเจอวงเวียนให้เลี้ยวขวา จอดรถได้ที่ลานจอดรถตรงข้ามศูนย์อาหารโรงช้าง โดยมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก

ขั้นตอนการเข้ารับวัคซีนโควิด-19

หากผู้รับวัคซีนมีอาการที่สงสัยว่าเป็นอาการแพ้วัคซีน เช่น ผื่น ลมพิษ ปากบวม ตาบวม หน้ามือ เยื่อบุจมูกอักเสบ อาเจียน ปวดท้อง แน่นหน้าอก หรือไม่แน่ใจว่าเป็นอาการข้างเคียงหรือแพ้ สามารถโทรสอบถามได้ที่

  • ศูนย์เภสัชสนเทศ โทร.074-451314  เวลาทำการ 08.30 – 16.30 น.
  • ห้องยาผู้ป่วยนอก โทร.074-451303  เวลาทำการ 08.30 – 16.30 น.
  • ห้องยาฉุกเฉิน โทร.074-451309  ตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมกันฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับสังคมไทย

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติม : โรงพยาบาลสงขลานครินทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *