ม.สงขลาขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ตั้งเป้า “ม.อ.ภูเก็ต วัคซีน 100%” สอดรับนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจจังหวัดภูเก็ต เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยว 1 กรกฎาคม 64

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ตั้งเป้าฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับบุคลากรและนักศึกษาคลอบคลุม 100% ภายในเดือนมิถุนายน 2564 เพื่อให้สอดรับนโยบายจังหวัดต้นแบบฟื้นฟูเศรษฐกิจจังหวัดภูเก็ตเพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยว 1 กรกฎาคม 2564

รศ.ดร.พันธ์ ทองชุมนุม รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดต้นแบบ ที่รัฐบาลนำร่องการฉีดวัคซีคโควิด-19 ให้คลอบคลุมทั้งจังหวัดเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยรัฐบาลเล็งเห็นถึงความสำคัญโดยจัดสรรวัคซีนให้จังหวัดภูเก็ตเพื่อดำเนินการแก้ปัญหา ซึ่งการฉีดวัคซีนโควิด-19 เป็นการลดความเสี่ยงในการรับเชื้อ ลดการเป็นพาหะ หรือหากติดเชื้อก็สามารถลดความรุนแรงของโรค ซึ่งจำเป็นต้องดำเนินการฉีดวัคซีนให้แล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายน 2564 เพื่อพร้อมที่จะเปิดจังหวัดรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 กรกฏาคม 2564 และถือว่าเป็นข้อดีของจังหวัดภูเก็ตที่มีความเข้มแข็งของคนในพื้นที่ที่พยายามให้มีการฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด จากการสำรวจโดยรวมของจังหวัดภูเก็ต มีผู้ที่พร้อมฉีดวัคซีนร้อยละ 95 และผู้ที่ไม่พร้อมฉีดวัคซีนด้วยปัจจัยบางประการร้อยละ 4.4

บุคลากรมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ได้ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ร้อยละ 27 ฉีดวัคซีนแล้ว 1 เข็มร้อยละ 47 รอรับการฉีดวัคซีนเข็มแรกร้อยละ 21 ส่วนนักศึกษา ม.อ.วิทยาเขตภูเก็ต ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ร้อยละ 9 ฉีดวัคซีนแล้ว 1 เข็ม ร้อยละ 25 รอรับการฉีดวัคซีนเข็มแรกร้อยละ 2 รอยืนยันการฉีดวัคซีนร้อยละ 8 และร้อยละ 43 ยังไม่ได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีน

รศ.ดร.พันธ์ ทองชุมนุม รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการ “ม.อ.ภูเก็ต วัคซีน 100%” เน้นการมีส่วนร่วมของทุกคณะ โดยให้แต่ละคณะประสานงานไปยังนักศึกษาทุกชั้นปีรวมถึงนักศึกษาใหม่ทุกคน เพื่อสำรวจการเข้ารับวัคซีน ซึ่งทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์จะทำการลงทะเบียนให้และนักศึกษาที่ประสงค์ฉีดวัคซีนต้องเดินทางมาฉีดวัคซีนที่จังหวัดภูเก็ตตามวัน เวลาที่กำหนด ทั้งนี้นักศึกษาที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต จะมีใบนำผ่านทางจากรองอธิการบดี พร้อมกันนี้มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้จัดรถรับ-ส่ง ไว้อำนวยความสะดวกบริเวณด่านท่าฉัตรไชย เพื่อนำนักศึกษาไปยังจุดฉีดวัคซีนต่อไป ส่วนผู้ปกครองที่เดินทางมาด้วยนั้นต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดภูเก็ตอย่างเคร่งครัด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *