ชมรมคนพิการทุกประเภทฯและเครือข่ายสนับสนุนร่วมส่งมอบ”บ้านปันรักปันสุข” อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา

ชมรมคนพิการทุกประเภทอำเภอนาหม่อมและเครือข่ายสนับสนุน ร่วมพิธีส่งมอบ “บ้านปันรักปันสุข” ให้แก่คุณด้วน แก้วบุญคง เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยใหม่ มีไฟฟ้าใช้ และมีความปลอดภัย ทั้งนี้ยังได้รับสิ่งอุปโภคบริโภคจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไว้ใช้งานในชีวิตประจำวัน

วันนี้ (10 มิถุนายน 2564) ที่ ตำบลคลองหรัง อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา ชมรมคนพิการทุกประเภทอำเภอนาหม่อมและเครือข่ายสนับสนุน ร่วมพิธีส่งมอบ “บ้านปันรักปันสุข” ให้แก่คุณด้วน แก้วบุญคง โดยมีคุณทวาทศ สุวรรณโร หัวหน้าสถานีวิทยุ ม.อ. หาดใหญ่ เป็นประธานในพิธีมอบ

นายด้วน แก้วบุญคง อายุ 63 ปี เป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว โดยอาศัยอยู่ในพื้นที่บ้านคลองหรัง ตำบลคลองหรัง อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา ซึ่งสภาพบ้านเดิมเป็นบ้านไม้ อายุ 80 ปี มีความเสื่อมโทรม ตามกาลเวลา หลังคารั่ว เสาบ้านเอียง นอกชานไม้ผุ ไม่สามารถซ่อมแซมได้ เจ้าของบ้านมีฐานะยากจน ชมรมคนพิการทุกประเภทอำเภอนาหม่อมจึงร่วมกับคุณพรชัย ศรีไพบูลย์และนายบ้านสงบ สมศรี ร่วมกันสร้างบ้านให้ นายด้วน แก้วบุญคง ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท และยังได้รับบริจาคทรัพย์และสิ่งของจากเครือข่ายที่สนับสนุนช่วยเหลืออีกด้วย

การที่เราช่วยให้เขามีความสุขสบายด้วยการให้สิ่งของทรัพย์สินเป็นสิ่งที่ดี แต่อยากจะให้ช่วยกันสร้างให้เขามีความคิดที่จะทำให้อยู่รอดต่อไปด้วยตนเอง เพราะเราคงช่วยเขาไม่ได้ตลอดไป

คุณทวาทศ สุวรรณโร
หัวหน้าสถานีวิทยุ ม.อ. หาดใหญ่

อย่าลืมผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ใครมีก็หยิบยื่นให้ผู้ที่ด้อยกว่า บางครั้งคนเหล่านี้ สิทธิ์ต่างก็ไม่กล้าเรียก กลัวโดยปฏิเสธ ช่วยกันจูงมือ ยกสังคมให้ดีเพราะทุกคนมีค่าเหมือนกัน บางทีคนที่เราช่วยเหลือ เขาจะได้สานต่อช่วยเหลือคนอื่นต่อ

คุณประเสริฐ ทองศิริ
ประธานชมรมคนพิการทุกประเภทอำเภอนาหม่อม

ทั้งนี้คุณประเสริฐ ทองศิริ ประธานชมรมฯ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยือนและให้การช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากอีกหลายภาคส่วนในการสร้างบ้านหลังใหม่แก่คุณด้วน แก้วบุญคง และยังคงเดินหน้าช่วยเหลือสังคมและผู้พิการต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *