เปิดรับสมัครบุคคลพิการเข้าศึกษาในม.สงขลานครินทร์ ครอบคลุม 5 วิทยาเขต ส่งเสริมการเรียนรู้ในระดับอุดมศึกษาตามศักยภาพและสร้างความเท่าเทียมทางการศึกษา

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เปิดรับสมัครบุคคลพิการที่มีความสามารถในการเรียนรู้และมีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนดเข้าศึกษาในระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2565 (TCAS รอบที่1/1) เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้พิการมีโอกาสศึกษาในระดับอุดมศึกษาตามศักยภาพและความสนใจด้วยการจัดการศึกษาอย่างเหมาะสม และได้รับสิทธิทางการศึกษาเท่าเทียมกับบุคคลทั่วไป

คุณคมกริช ชนะศรี ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ม.อ.วิทยาเขตหาดใหญ่ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ดำเนินโครงการรับบุคคลพิการเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประจำปีการศึกษา 2565 (TCAS รอบที่1/1) ระหว่างวันที่ 2 – 15 พฤศจิกายน 2564 โดยเปิดรับสมัครบุคคลที่มีความพิการ 3 ประเภทและมีบัตรผู้พิการ ได้แก่ 1.บุคคลที่มีความบกพร่องทางร่างกายและการเคลื่อนไหว บุคคลที่มีอวัยวะไม่สมส่วนหรือขาดหาย กระดูก กล้ามเนื้อผิดปกติมีอุปสรรคในการเคลื่อนไหว 2.บุคคลที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น บุคคลที่มีสายตาเลือนลางหรือบุคคลที่สูญเสียการมองเห็นแต่ยังสามารถอ่านอักษรด้วยอุปกรณ์เครื่องช่วยคนพิการได้ 3.บุคคลที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน บุคคลที่หูตึงหรือได้ยินเหลือเพียงพอที่จะได้ยินการพูดโดยทั่วไปใส่เครื่องช่วยฟัง ไม่มีภาวะพิการซ้อนและสามารถเรียนรู้ได้ โดยในปีการศึกษา 2565 รับสมัครผู้บุคคลพิการเข้าศึกษาทั้งหมด 92 คน ครอบคลุม 5 วิทยาเขต (จำแนกเป็นวิทยาเขตหาดใหญ่ 6 คน วิทยาเขตปัตตานี 29 คน วิทยาเขตภูเก็ต 11 คน วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี 11 คน และวิทยาเขตตรัง 35 คน) ทั้งนี้บุคคลพิการที่มีสิทธิ์เข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สามารถยื่นเอกสารเพื่อขอรับทุนการศึกษา ค่าลงทะเบียนและค่าธรรมเนียมการศึกษาที่กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ได้อีกด้วย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  https://student.psu.ac.th/web/home

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ วิทยาเขตหาดใหญ่ โทรศัพท์ 074-282215 หรือ  095-4781692

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *