สปสช.เพิ่ม จนท. call center สายด่วน 1330 พูดมลายูถิ่นและภาษาใต้ หวังช่วยสื่อสารเรื่องโควิด-19กับ ปชช.

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเขต 12 สงขลา(สปสช.เขต 12)เพิ่มcall center พูดภาษามลายูถิ่นหรือภาษาใต้ ช่วยสื่อสารเรื่องโควิด19กับประชาชนที่มีข้อจำกัดเรื่องภาษา

คุณนิธินาถ ศิริเวช รองผอ.สปสช.เขต 12 สงขลา กล่าวว่าเขตพื้นที่รับผิดชอบของสปสช.เขต 12 มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก สปสช.ส่วนกลางและเขตพื้นที่จึงร่วมกันตั้งวอร์รูมการบริหารจัดการเพื่อช่วยทำให้สถานการณ์โรคโควิด-19 ดีขึ้น นอกจากสปสช.สนับสนุนการรักษา การป้องกัน การสร้างเครือข่ายแล้ว ตอนนี้สปสช.เขตได้เพิ่มเจ้าหน้าที่ call center ท้องถิ่นที่พูดภาษามลายูถิ่นและภาษาใต้ หวังผลสื่อสารกับประชาชนที่มีจำกัดเรื่องภาษา โดยประชาชนสามารถร้องทุกข์ร้องเรียนสายด่วน สปสช. 1330

ถ้าผู้ร้องเรียนร้องทุกข์พูดภาษามลายูถิ่นหรือภาษาใต้ ส่วนกลางก็จะโอนให้คุยกับเจ้าหน้าที่ call center พื้นที่ ซึ่งมีจังหวัดละ 2 คน เพื่อให้เกิดความคล่องตัว โดยสปสช.สนับสนุนระบบโทรศัพท์ ซึ่งคุณนิธินาถกล่าวว่ากำลังดำเนินการติดตั้งโทรศัพท์และพร้อมบริการประชาชนประมาณสัปดาห์หน้า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *