เตือน สายเที่ยวระวังมิจฉาชีพสร้างเพจ โฮมสเตย์ปลอม ออกโปรโมชั่นดึงดูด หลอกโอนเงินค่าที่พัก

สภาองค์กรของผู้บริโภค เตือนสายเที่ยวระวังมิจฉาชีพสร้างเพจ โฮมสเตย์ปลอม ในจังหวัดจันทบุรี กว่า 30 แห่ง! สร้างเหมือนเพจจริง 100% เปลี่ยนแค่เบอร์ติดต่อ ออกโปรโมชั่นดึงดูดและหลอกโอนเงินค่าที่พัก สุดท้ายเท!จากข่าวกลุ่มผู้ประกอบการโฮมเสตย์กว่า 30 แห่งใน จ.จันทบุรี ได้รวมตัวกันยื่นหนังสือร้องทุกข์ หลังถูกมิจฉาชีพสร้างเพจปลอมโฮมสเตย์หลอกนักท่องเที่ยวให้โอนเงินจองห้องพัก จนทำให้ขณะนี้มีผู้เสียหายแล้วกว่า 10 ราย ที่ไม่สามารถเข้าเช็กอินยังโฮมสเตย์ที่จองไว้ได้โดยผู้ประกอบการรายหนึ่งบอกว่า จากการตรวจสอบพบมิจฉาชีพได้ทำเพจปลอมด้วยการก๊อบปี้ข้อมูลและรูปภาพโฮมสเตย์หลายแห่งใน อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี และโฮมสเตย์ในพื้นที่อื่นๆ รวมกว่า 30 แห่ง ซ้ำยังทำแคปชันใหม่ที่มีลักษณะคล้ายเพจโฮมสเตย์ของจริงเกือบ 100% เพียงแต่เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ ไลน์แอด และหมายเลขบัญชี

และขณะนี้มีผู้เสียหายแล้วกว่า 10 รายที่ได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่คดีไม่คืบ ทำให้มิจฉาชีพยังคงใช้เพจปลอมหลอกประชาชนให้โอนเงินให้อย่างต่อเนื่อง

ย้ำเตือน นักท่องเที่ยวให้ตรวจสอบเพจที่จัดโปรโมชันแปลกๆ และให้โอนจ่ายเงินค่าที่พักทันที ซึ่งจะต้องดูให้ละเอียดว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวนั้นจริงหรือไม่ และโปรโมชันที่โฆษณาไว้สามารถทำได้จริงหรือไม่ เพราะจากการลงพื้นที่พูดคุยกับผู้ประกอบการส่วนใหญ่จะให้นักท่องเที่ยวจ่ายค่ามัดจำห้องพักล่วงหน้าก่อน 50% เท่านั้น ซึ่งหากมีการเรียกค่าที่พักเต็มจำนวนให้ตั้งข้อสังเกตไว้เลยว่าอาจจะเป็นเพจปลอมติดตามข้อมูลเตือนภัยผู้บริโภค https://www.facebook.com/tccthailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *