ม.อ.ภูเก็ต เปิดโรงพยาบาลสนาม(อีกครั้ง) รองรับผู้ป่วยโควิด-19

โรงพยาบาลสนามจังหวัดภูเก็ต เปิดอย่างเป็นทางการเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 สำหรับสังเกตอาการผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการ หรือมีอาการไม่รุนแรง เป็นการป้องกันการแพร่เชื้อสู่ชุมชน โดยได้รับการดูแลจากทีมแพทย์ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้มีระบบส่งต่อที่ดีมีมาตรฐานหากผู้ป่วยมีอาการรุนแรง

โรงพยาบาลสนามภูเก็ต ได้ยุติการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 เมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 เนื่องจากขณะนั้นสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตดีขึ้น แต่ทางโรงพยาบาลสนามภูเก็ต ก็ยังคงความพร้อมของอุปกรณ์และสถานที่ไว้ และเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2564 ก็ได้เปิดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ระรอก3

รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม
รองอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต

โรงพยาบาลสนามจังหวัดภูเก็ต ตั้งอยู่ภายในอาคาร SPORT COMPLEX มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต มีความพร้อมในการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ได้รับการประเมินจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญว่าอาการไม่รุนแรง ผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อกลุ่มที่ไม่มีอาการ จำนวน 150 เตียง เป็นพื้นที่กว้างและโล่ง โดยแบ่งเป็นห้องรวมชายและห้องรวมหญิง มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็น เช่น เตียง โต๊ะวางของ พัดลม เป็นต้น พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ควบคุมดูแลตามมาตรฐานโรงพยาบาล มีแพทย์ พยาบาลดูแลพร้อมให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัวสำหรับผู้ป่วยผ่านห้องกระจก ทำการติดตามอาการจาก CCTV ผ่านห้อง control room 24 ชม. โดยแพทย์ทำการดูแลรักษาผู้ป่วยจนกระทั่งผลตรวจไม่พบเชื้อ จึงจะอนุญาตให้กลับบ้าน แต่อย่างไรก็ตามต้องเฝ้าระวังที่บ้านต่ออีก 14 วัน

โรงพยาบาลสนามภูเก็ต มีความเหมาะสมในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 เนื่องจากเป็นพื้นที่กว้าง โล่ง อากาศถ่ายเทได้ดี มีการจัดการเรื่องขยะและของเสียอย่างถูกสุขลักษณะตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

ขอบคุณภาพจาก : ประชาสัมพันธ์ ม.อ.ภูเก็ต

โพสต์ไว้ที่: News เก็บเข้าไฟล์ไว้ที่:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *