กองทุนไอทีพี่ ม.อ. ช่วยน้องเรียนออนไลน์ สร้างโอกาสเข้าถึงการเรียนออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมกับ สมาคมศิษย์เก่า ม.อ. ภาคีองค์กรศิษย์เก่าทุกคณะ และชมรมศิษย์เก่าระดับจังหวัด ดำเนินโครงการ “กองทุนไอทีพี่ ม.อ. ช่วยน้องเรียนออนไลน์” จัดหาอุปกรณ์การเรียนออนไลน์ให้แก่นักเรียนที่ขาดแคลนในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคใต้ สนับสนุนการเรียนรู้ตามวัยที่เหมาะสมและสร้างโอกาสเข้าถึงการเรียนออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ

จากการสำรวจข้อมูลเชิงลึกของโรงเรียนพบว่านักเรียนระดับอนุบาล – ประถมศึกษาปีที่ 6 ในโครงต่างๆ ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์พบว่ามีนักเรียนประมาณร้อยละ 10 ซึ่งคิดเป็นจำนวน 6,000 คน ที่ไม่สามารถเข้าถึงการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ เนื่องจากไม่มีขาดอุปกรณ์การเรียนออนไลน์

ผศ.สุพจน์ โกวิทยา รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ม.สงขลานครินทร์ กล่าวว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการศึกษาทุกช่วงวัยทุกระดับชั้น และทำให้เกิดการปรับเปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอนเป็นระบบออนไลน์ ที่ก่อให้เกิดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาและส่งผลให้นักเรียนที่ขาดความพร้อมของอุปกรณ์การเรียนออนไลน์ไม่สามารถเข้าถึงการศึกษาในปัจจุบัน มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มีแนวคิดในการจัดหาอุปกรณ์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ออนไลน์ภายใต้โครงการ “กองทุนไอทีพี่ ม.อ. ช่วยน้องเรียนออนไลน์” โดยความร่วมมือของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สมาคมศิษย์เก่า ม.อ. ภาคีองค์กรศิษย์เก่าทุกคณะ และชมรมศิษย์เก่าระดับจังหวัด เปิดรับบริจาคสมทบทุนเพื่อจัดหาอุปกรณ์สำหรับการเรียนออนไลน์ เช่น คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค แท็บเล็ต เป็นต้น โดยการประสานและนำส่งอุปกรณ์ให้กับโรงเรียนเพื่อกระจายสู่นักเรียนกลุ่มเป้าหมายอย่างน้อย 2,000 ราย

ผู้ประสงค์สมทบทุนโครงการ “กองทุนไอทีพี่ ม.อ. ช่วยน้องเรียนออนไลน์” ได้ที่ เลขบัญชี : 565-515514-5  ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ชื่อบัญชี : กองทุนไอทีพี่ ม.อ. ช่วยน้องเรียนออนไลน์ (ใบเสร็จสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้) สามารถบริจาคได้ตั้งแต่บัดนี้ถึง 15 กันยายน 2564

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โทร. 074-282209, 088-7534529 Line ID : alumnipsu

1ความคิดเกี่ยวกับ“กองทุนไอทีพี่ ม.อ. ช่วยน้องเรียนออนไลน์ สร้างโอกาสเข้าถึงการเรียนออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *