ศูนย์ฉีดวัคซีน ม.อ. ฉีดไฟเซอร์ให้กลุ่มนักเรียน 12-18 ปี

ศูนย์ฉีดวัคซีน ม.อ. บริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) แก่นักเรียนกลุ่มอายุ12-18 ปี ที่ได้ลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนตามความสมัครใจและได้รับความยินยอมจากผู้ปกครอง ภายใต้การดูแลของบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลสงขลานครินทร์

นพ.ปัณณวิชญ์ เบญจวลีย์มาศ รักษาการหัวหน้าสาขาวิชาวิสัญญีวิทยา คณะแพทยศาสตร์ ม.อ. กล่าวว่า ตลอดทั้งเดือนตุลาคมนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีน ม.อ. ได้เพิ่มการให้บริการฉีดวัคซีนแก่กลุ่มนักเรียนอายุ 12-18 ปีที่ได้ลงทะเบียนตามความสมัครใจและได้รับความยินยอมจากผู้ปกครอง ซึ่งจะได้รับเป็นวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) ตามที่ได้รับจัดสรร สำหรับผลข้างเคียงเบื้องต้นคล้ายกับกลุ่มอื่นๆ เช่น อาจจะมีอาการไข้ หรือปวดเมื่อยกล้ามเนื้อและบริเวณที่ฉีด โดยการฉีดวัคซีนไฟเซอร์แก่กลุ่มนักเรียนนั้นสำหรับเด็กผู้หญิงจะฉีด 2 เข็ม เว้นห่างกัน 3 สัปดาห์ ส่วนเด็กผู้ชายฉีดเพียง 1 เข็มตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากมีข้อมูลพบผู้ที่ได้รับวัคซีนชนิด mRNA  ได้แก่ ไฟเซอร์และโมเดอร์นา มีความเสี่ยงเล็กน้อยที่จะมีอาการกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบโดยเฉพาะในเด็กผู้ชายหลังรับวัคซีนเข็มที่ 2 อาจทำให้มีอาการเจ็บหน้าอกหัวใจเต้นแรงควรรีบพบแพทย์ และหลังฉีดวัคซีนควรงดออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ

ทั้งนี้ศูนย์ฉีดวัคซีน ม.อ. ให้บริการฉีดวัคซีนแก่เด็กอายุ 12-18 ปี ที่ได้ลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนตามความสมัครใจและได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองตลอดเดือนตุลาคม 2564  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *